| 20-06-2024 | 16:30:02

Chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chu đáo, thân thiện

(BDO) Sáng 20-6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm rà soát, đánh giá các bước, hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng đại diện các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương 

Tại hội nghị, Bộ GD&ĐT báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; một số nội dung lưu ý trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Về cơ bản, kỳ thi năm nay không khác năm trước nên các tỉnh thành đều đã có kinh nghiệm trong khâu tổ chức, điều hành, chủ động từ sớm, từ xa. Mục tiêu đề ra cho kỳ thi năm nay là tuyệt đối an toàn, trung thực, chu đáo, thân thiện.

Đến thời điểm nay, các hội đồng thi trong cả nước đều đã hoàn tất công tác chuẩn bị theo quy định. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT lưu ý, ban chỉ đạo kỳ thi ở các địa phương trong cả nước cần sâu sát và toàn diện, có sự ưu tiên về trang thiết bị, cơ sở vật chất và yếu tố con người phục vụ kỳ thi. Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương xây dựng kịch bản dự phòng đúng quy chế, quy trình để tổ chức kỳ thi khi có tình huống bất thường về thiên tai, dịch bệnh hoặc vấn đề khác thường phát sinh. 


Giáo viên và học sinh ở Bình Dương đang nỗ lực ôn tập những ngày cuối cùng để bước vào kỳ thi 

Theo thống kê, cả nước sẽ có trên 2.300 điểm thi với hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, tăng hơn 47 ngàn thí sinh so với năm 2023. 

Riêng Bình Dương có 15.273 thí sinh đăng ký dự thi thuộc Hội đồng thi số 44, tổ chức 29 điểm thi, trong đó có 1 điểm thi dự phòng. Có 19 điểm thi đặt tại các trường THPT ở các huyện, thành phố và 10 điểm thi đặt tại các trường THCS. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đánh giá các địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo, an toàn đủ điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn nghiêm túc, đúng quy chế, quy trình. Thứ trưởng yêu cầu các địa phương quán triệt nghiêm túc, cụ thể hóa tập trung vào các nhóm nhiệm vụ theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2024. Đặc biệt, quan tâm thực hiện tốt khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi, phòng chống cháy nổ...; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, nhất là thí sinh ở những vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa; không để thí sinh nào vì điều kiện kinh tế và cách trở giao thông mà không được dự thi …

Hồng Phương 

 

Chia sẻ