| 24-12-2021 | 15:02:11

Chuyến hành trình Trường quốc tế Việt Hoa Xmas – Em không lẻ loi

Với mục đích cao đẹp là mang đến hơi ấm, tình thương và những món quà hảo tâm cho những trẻ em do không may trở thành trẻ mồ côi vì Covid. Tổ chức Saigonchirden phối hợp cùng Trường Quốc tế Việt Hoa tổ chức trao quà Giáng sinh cho các em tại Trường dạy nghề Thăng Long sáng ngày 22/12/2021.

Trường Quốc tế Việt Hoa được khởi xướng bởi doanh nhân Đài Loan Hsieh Ming Hui, cựu Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam, cùng với công ty Becamex Tokyu và các cá nhân khác mong muốn thành lập trường để đáp ứng nhu cầu giáo dục của phụ huynh nước ngoài ở tỉnh Bình Dương.


Cô Ngô -  chủ nhiệm khoa Trường Quốc tế Việt Hoa giao lưu cùng các bạn nhỏ

Chuyến hành trình “ Em không lẻ loi ” được các thầy cô giáo , phụ huynh, học sinh  Trường Quốc tế Việt Hoa mang theo hơn 111 phần quà dành cho trẻ em mồ côi do dịch Covid -19. Mỗi suất bao gồm (Tập vở, hộp màu, bình nước uống, khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn, bộ dụng cụ học tập, hộp bút cùng rất nhiều món quà ý nghĩa do các nhà hảo tâm quyên góp đến điểm trường dạy nghề Thăng Long. Được biết Trường dạy nghề Thăng Long thường xuyên tổ chức các lớp kỹ năng miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi với phóng viên về chuyến hành trình này Cô Ngô -  chủ nhiệm khoa Trường Quốc tế Việt Hoa chia sẻ: “Trước hết, trường học là môi trường liên quan đến trẻ em học sinh, được biết TP.HCM có rất nhiều em nhỏ trở thành trẻ mồ côi do Covid, các cô giáo trong trường nhận thấy hoạt động này có rất nhiều ý nghĩa nên có gợi ý cho nhà trường tham gia hoạt động này. Ngày hôm nay đến đây tôi rất cảm động, nó khác rất nhiều với dự kiến của mình, sau khi mà tôi chia sẻ với Cô Hiệu Phó tại Trường dạy tiếng Anh và dạy nghề Thăng Long thì tôi cảm thấy đây là một điểm trường dạy học cho các bạn nhỏ và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và , hỗ trợ học phí cho các em học nghề để các em có một cuộc sống tốt hơn. Tôi cảm thấy đến đây thật ấm áp và tuyệt vời ”.


Các thông thiệp từ các bạn nhỏ Trường Quốc tế Việt Hoa gửi đến các bạn nhỏ tại Trường Thăng Long

Đoàn từ thiện nhanh chóng tổ chức công việc, mỗi phần quà được cẩn thận đóng gói, trao tận tay các em. Những em nhỏ được những cô giáo tại Trường Quốc tế Việt Hoa trao những lời động viên. Mỗi người trong đoàn đều có những cảm xúc không thể diễn tả thành lời khi phải đối diện với thực tế khó khăn, mà trước khi tới đây không sao hình dung được hết.


Các em nhỏ được nhận những phần quà ý nghĩa

Chuyến đi thiện nguyện đầu tiên của các cô giáo Trường Quốc tế Việt Hoa đã an toàn và thành công tốt đẹp, để lại nhiều kỉ niệm và kinh nghiệm bổ ích cho những chuyến đi tiếp theo. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tổ chức Saigon Chidren’s Charity, những tấm lòng hảo tâm các cô giáo, phụ huynh, học sinh, các nhà hảo tâm, đã góp phần giúp đỡ kinh phí, tinh thần cũng như vật chất để chương trình diễn ra đúng như mong đợi, mang lại nhiều ý nghĩa và hiệu quả tích cực. Hi vọng rằng, các chương trình trong tương lai sẽ ngày càng thành công và có thể giúp đỡ được nhiều trẻ em hơn nữa, mang theo tinh thần tương thân tương ái và nhiệt huyết cho những hoàn cảnh khó khăn.

Theo Trần Tuấn

Chia sẻ