| 18-04-2014 | 00:00:00

Cô Bùi Thị Đoan Thương: Người bí thư chi bộ đam mê văn nghệ

Vừa là một cựu chiến binh vinh dự được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vừa là một Bí thư chi bộ giỏi, cô Bùi Thị Đoan Thương (SN 1954, quê Hà Nam) còn là một cán bộ hưu trí rất tích cực trong phong trào văn nghệ quần chúng tại địa phương.

Sau giải phóng, với thành tích Chiến sĩ thi đua tiêu biểu của Quân khu 3, cô Đoan Thương chuyển công tác về Bộ Tư lệnh duyệt binh và tham gia duyệt binh. Sau đó, cô chuyển sang phòng quản lý hậu cần Tổng cục Chính trị (Hà Nội). Vừa công tác vừa học, cô tốt nghiệp trường Trung cấp Thương nghiệp của Bộ Nội thương tại Thanh Hóa, rồi chuyển về công tác tại Ban Tài chính Tỉnh ủy Bình Dương (sau chuyển về Công ty Thắng Lợi - Victory).

Cô Bùi Thị Đoan Thương (thứ 2 từ trái qua) đại diện phường Phú Hòa nhận giải thưởng tại Liên hoan Tiếng hát cựu chiến binh TP.TDM năm 2013. Ảnh: M.HIẾU

Cô Đoan Thương chia sẻ: “Trong quá trình công tác tại quân đội, tôi thấy hạnh phúc vô cùng vì được tham gia trùng tu lăng Bác, vinh dự gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp 2 lần. Sau này vào Bình Dương sinh sống, tham gia nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa, tôi thấy cuộc sống quá ưu đãi mình và tự thấy phải có trách nhiệm phấn đấu nhiều hơn để có thể hoạt động hiệu quả, cống hiến nhiều hơn cho Đảng, Nhà nước và xã hội”.

Năm nay đã 60 tuổi, mặc dù rất bận rộn với những “công việc không tên” tại nhà, nhưng cô Đoan Thương vẫn sắp xếp thời gian một cách hợp lý để tham gia hoạt động phong trào và các công tác xã hội, nhất là tham gia các chương trình văn nghệ phục vụ tại CLB Hưu trí tỉnh Bình Dương.

Năm 2010, được sự tín nhiệm của Đảng ủy, cô Đoan Thương trở thành Bí thư Chi bộ khu phố 6, phường Phú Hòa, TP.TDM. Để phong trào văn hóa văn nghệ của khu phố ngày càng phát triển, cô đã dàn dựng chương trình, hướng dẫn, tập luyện múa hát, qua đó tạo không khí vui tươi phấn khởi cũng như tiếp thêm động lực cho mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong quá trình cống hiến sau về hưu, cô đã tham gia một số hoạt động và đạt nhiều thành tích, như: Giải người viết cảm nhận hay nhất tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2013, giải nhất cá nhân Hội thi Tuyên truyền dinh dưỡng TP.TDM năm 2013, giải nhì Liên hoan Tiếng hát cựu chiến binh TP.TDM năm 2013, được Thành ủy Thủ Dầu Một tặng giấy khen cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013, được CLB Hưu trí tỉnh Bình Dương khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền nhất là trong phong trào văn nghệ.

MINH HIẾU

Chia sẻ