| 11-07-2021 | 23:38:47

Có ca F0 đến mua sắm, tạm thời khoanh vùng phun khử khuẩn Big C Dĩ An

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An cho biết, sáng 11-7 thành phố đã quyết định tạm thời khoanh vùng truy vết, điều tra dịch tễ đối với các trường hợp liên quan đến F0 đến mua sắm tại Siêu thị Big C Dĩ An.

Tối 11-7, Siêu thị Big C Dĩ An đã thay thế toàn bộ nhân viên với mong muốn sớm hoạt động trở lại.

Đến 22 giờ tối 11-7, thành phố đã hoàn thành công tác phun khử khuẩn toàn bộ khu vực Siêu thị Big C Dĩ An và có công văn yêu cầu phía Siêu thị Big C Dĩ An kịp thời thay đổi toàn bộ quản lý, nhân viên để sẵn sàng mở cửa trở lại trong một vài ngày tới.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thành phố , Trưởng Ban chỉ đạo tiền phương phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, cho biết gần 20 trường hợp F1 làm việc tại Siêu thị Big C Dĩ An đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với Covid-19. Hiện thành phố đã có kế hoạch kiểm tra công tác bố trí lại nhân sự của Siêu thị Big C. Thành phố sẽ cân nhắc về việc cho phép mở cửa hoạt động trở lại đối với siêu thị này nếu bảo đảm các quy định phòng, chống dịch.

 Giấy chứng nhận đã hoàn thành công tác phun khử khuẩn đối với Siêu thị Big C Dĩ An

Theo đại diện Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch thành phố, hiện Chợ trung tâm Dĩ An đã được khoanh vùng, cách ly y tế để điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn nên hệ thống các cửa hàng, siêu thị đang gánh thêm trách nhiệm phân phối, cung ứng hàng hóa cho người dân. Đây là thời điểm khó khăn chung của địa phương nên Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố mong rằng người dân chung tay với địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Cụ thể, trong thời gian này nếu không có việc thật sự cần thiết, người dân cần ở nhà. Trong trường hợp buộc phải đi ra ngoài và đến những nơi công cộng thì cần tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, như tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc gần với người khác...

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ