| 22-09-2023 | 08:52:29

Cô giáo ngữ văn trải lòng qua những trang sách thú vị

 Đến với cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bình Dương năm 2023, cô Văn Thị Xuân, giáo viên bộ môn ngữ văn, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Lợi đã có dịp trải lòng qua những trang sách thú vị. Điều cô tâm đắc nhất tại sân chơi bổ ích này là gặt hái thêm nhiều ý tưởng và cảm hứng truyền đạt niềm đam mê đọc sách cho các em học sinh của trường. Với cô, vui nhất là khi huyện nhà cũng như trường mình có nhiều học sinh đoạt giải tại cuộc thi.

 Cô Văn Thị Xuân và các em học sinh nhận giải thưởng tại cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bình Dương năm 2023

Với cô giáo bộ môn ngữ văn này - người vừa đoạt giải nhất dành cho đối tượng sinh viên - bạn đọc tại cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bình Dương năm 2023”, đọc sách là một việc làm có ý nghĩa lớn lao. Ai cũng biết sách chứa rất nhiều kiến thức bổ ích trong cuộc sống, giúp chúng ta tư duy, nhận thức sâu sắc hơn, trưởng thành hơn và tích lũy vốn từ ngữ phong phú. Vì vậy, cô đã tạo nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức, Ban giám khảo với phần thi truyền cảm hứng đọc sách qua video clip của mình.

Video clip của cô Xuân được đầu tư rất công phu, có nhiều cảnh quay về các hoạt động lan tỏa văn hóa đọc tại trường học cũng như trong cộng đồng. Thông qua bài thi của mình, cô Bí thư Đoàn trường này đã chia sẻ về động lực của bản thân sau khi đọc sách “Đắc nhân tâm” và những ảnh hưởng của quyển sách này trong cuộc sống khi giúp cô có thêm những suy nghĩ tích cực phục vụ công việc của mình. Bên cạnh đó, cô cũng có những đề xuất rất tâm huyết về một số ý tưởng để phong trào đọc sách ngày càng lan tỏa.

Bằng những việc làm hàng ngày trong công tác giảng dạy, cô Văn Thị Xuân đã mạnh dạn lồng ghép vào các tiết dạy, mở rộng thêm kiến thức về tác giả, tác phẩm cho các em học sinh thân yêu. Đồng thời, cô tạo các nhóm Zalo, Facebook chia sẻ những đầu sách hay đến các em. Bởi theo cô Xuân, đây là một trong những giải pháp tạo cho các em sự kết nối vô cùng hữu ích. Với vai trò là Bí thư Đoàn trường, cô Xuân cũng đã phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tuyên truyền tầm quan trọng của sách trong cuộc sống đến với các em, cũng như tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và thu hút. Mỗi ngày, cô Xuân luôn dành cho mình một tiếng đồng hồ để đọc sách dù công việc có bận rộn thế nào. Việc làm này giúp cô luôn có một tinh thần thoải mái để làm việc hiệu quả.

Cô Văn Thị Xuân luôn ý thức rằng, bản thân là ngọn lửa truyền niềm đam mê đọc sách đến đông đảo bạn đọc, đặc biệt là đến với các em học sinh. Do đó, cô hy vọng thông qua bài dự thi của mình có thể truyền cảm hứng đọc sách đến đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Bởi “Một cuốn sách hay cho ta một người bạn tốt. Một người bạn tốt cho ta một điều hay”.

 THỤC VĂN - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ