| 14-08-2021 | 07:48:04

Cô giáo trẻ xung phong chống dịch

 Gần 6 giờ tối, tiếng loa trong khu cách ly ở trường Tiểu học Lai Uyên vang lên: “Mỗi phòng cử một đại diện xuống nhận cơm nhé”. Ngay sau đó, những hộp cơm được xếp gọn gàng trên bàn để những F0 xuống lấy. Cảnh tượng quen thuộc này dường như đã quen thuộc với cô giáo Hoàng Thị Thủy, một tình nguyện viên tham gia hỗ trợ trong khu cách ly trên địa bàn huyện Bàu Bàng.

 Cô Hoàng Thị Thủy (bìa trái) mang đồ tiếp tế vào cho người dân trong khu cách ly

 Ri bc ging làm chiến sĩ”

Bình Dương đang ở trong những ngày khắc nghiệt trước sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19. Khi dịch ập đến, các thầy, cô giáo cũng là “chiến sĩ”, tạm rời xa bục giảng để bắt tay vào nhiệm vụ mới, góp công sức để nhanh chóng dập dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường. Dưới cái nắng của mùa hè, trong bộ đồ bảo hộ màu xanh kín mít, những giọt mồ hôi cứ thế chảy ròng rã thấm ướt hết những sợi tóc vén gần mang tai, cô Thủy dường như không biết mệt khi thấy những nụ cười trong khu cách ly vẫn rạng rỡ.

Sau khi kết thúc chương trình giảng dạy ở trường Tiểu học Lai Hưng A, cô Thủy được nghỉ hè cũng như các em học sinh để chuẩn bị cho một năm học mới. Nghỉ ngơi chưa được bao lâu, đợt dịch bệnh thứ 4 bùng phát, Huyện đoàn Bàu Bàng tuyển tình nguyện viên tham gia chống dịch, cô không suy nghĩ gì mà đăng ký tham gia ngay. Cô được phân công hỗ trợ vòng ngoài ở các chốt kiểm dịch, vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn… Cuối tháng 7, khi các trung tâm cách ly trên địa bàn huyện Bàu Bàng cần tình nguyện viên, cô xung phong đi hỗ trợ, thực hiện công việc phát cơm, chuyển đồ tiếp tế vào cho các F0, hỗ trợ phun khử khuẩn, phụ giúp nhân viên y tế test nhanh.

Cô Thủy tâm sự: “Khi Bàu Bàng xuất hiện dịch bệnh Covid-19, đang lúc nghỉ hè nên tôi thấy nếu như mình ở nhà thì sẽ không giúp được gì trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương. Dù mẹ tôi cũng lo lắng khi con mình vào nơi tuyến đầu nhưng chắc chắn sẽ hiểu và đồng cảm với tôi, với hàng triệu cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y tế đang ngày đêm gồng mình chống dịch”.

Mong ước cùng hc sinh đến trường

“Ở trong khu cách ly tại trường Tiểu học Lai Uyên có gần 300 các trường hợp F0, nghi nhiễm Covid-19. Mới đầu vào khu cách ly chúng tôi cũng lo lắng. Với tinh thần của tuổi trẻ, bản thân lại làmột giáo viên nên tôi quyết tâm cùng mọi người làm nhiệm vụ. Các anh, chị bên y tếcũng hỗtrợ, hướng dẫn những kỹ năng cần thiết để chúng tôi bảo vệ mình khi tiếp xúc với F0 được an toàn hơn”, cô Thủy cho hay. Để bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người trong khu cách ly tập trung, cô Thủy luôn tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng dịch; luôn đeo khẩu trang, găng tay, thường xuyên sát khuẩn trong quá trình hỗ trợ công tác chống dịch, mặc 2 lớp đồbảo hộ khi đi lấy mẫu test hoặc vào kiểm tra phòng bệnh nhân.

Cô Thủy chia sẻ: “Thấy các anh bộ đội gọi về cho gia đình mà tôi không cầm được nước mắt. Mọi người đi lâu rồi chưa được về nhà, khó khăn vậy nhưng họ vẫn chăm sóc người dân trong khu cách  ly đầy đủ, tận tâm nhất; cơm canh không để thiếu. Tôi còn trẻ, chưa vướng bận gia đình nên mong được góp chút công sức nhỏ bé giúp đỡ quê hương vượt qua dịch bệnh. Tôi hy vọng dịch bệnh nhanh chóng được khống chế để học sinh được đến trường, chúng tôi được quay trở lại với bục giảng và các em học sinh thân yêu”.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ