| 10-08-2023 | 16:24:34

Cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Bình Dương

(BDO) Sáng 10-8, tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương, trong chuỗi Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới (WTCA) khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2023 đã diễn ra phiên thảo luận chuyên đề và thuyết trình của các diễn giả về cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Bình Dương.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham dự phiên thảo luận chuyên đề

Tại phiên thảo luận, bà Huỳnh Đinh Thái Linh, Giám đốc Trung tâm WTC Thành phố mới Bình Dương cho biết, sau 4 năm hoạt động, WTC Thành phố mới Bình Dương đã hoàn thiện xây dựng khu triển lãm WTC EXPO và tổ hợp tòa nhà văn phòng kết hợp thương mại và hội nghị WTC (WTC Tower). Hiện nay, cùng đồng hành tham gia các hoạt động với WTC Thành phố mới Bình Dương có hơn 150 doanh nghiệp với vai trò là thành viên kết nối và đang dần hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp địa phương, đồng thời thu hút các triển lãm đến tỉnh Bình Dương. Song song đó, thúc đẩy công tác kết nối đầu tư và giao thương với các thành viên WTC ở khu vực châu Á với các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước. 


Đại diện WTCA cùng các thành viên WTC trong khu vực tham dự phiên chuyên đề

Dựa trên sự hoàn thiện của các cơ sở vật chất, cùng các dịch vụ đã và đang triển khai, Đại hội đồng WTCA đã chọn WTC Thành phố mới Bình Dương là nơi tổ chức Diễn đàn WTCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023.

Thuyết trình về nội dung cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Bình Dương, ông Võ Sơn Điền, Giám đốc Marketing Tổng Công ty Becamex IDC cho biết Bình Dương trở thành điểm hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư. Nhiều tập đoàn lớn đã lựa chọn Bình Dương làm địa điểm sản xuất chính. Trong đó, Becamex IDC đang đóng vai trò quan trọng trong phát triển hệ sinh thái khu công nghiệp xanh.


Bà Huỳnh Đinh Thái Linh, Giám đốc WTC Thành phố mới Bình Dương thuyết trình tại phiên thảo luận


Ông Võ Sơn Điền, Giám đốc Marketing Tổng Công ty Becamex IDC thuyết trình tại phiên thảo luận

Ông Võ Sơn Điền giới thiệu về những lợi thế, tiềm năng phát triển, đặc biệt là sự phát triển về hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu công nghiệp, nhà ở xã hội với mức giá phù hợp cho người thu nhập thấp; cùng với đó là mô hình hợp tác "ba nhà” trong Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương.

Ông Võ Sơn Điền cũng cho biết, trong thời gian tới Bình Dương tập trung phát triển khoa học - công nghệ gắn liền với công nghiệp, phát triển khu công nghiệp 4.0; phát triển nông nghiệp công nghệ cao…

Tin, ảnh: Phương Lê






 

Chia sẻ