| 30-11-2013 | 00:00:00

Có trách nhiệm với thanh niên công nhân

Vừa rồi trong lần đi cơ sở tác nghiệp, tôi viết bài về một chi hội thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ. Khi ra về, Chi hội trưởng Chi hội TNCN nói với tôi khi nào có bài thì cho hay để chị mua báo về cho anh em đọc. Tôi khá bất ngờ về điều này, bởi lẽ báo Bình Dương hàng tuần có đến 10.000 tờ được phát đến cho TNCN thì sao phải đi mua báo đọc? Hỏi một hồi chị mới nói: Đã 2 tháng nay không thấy báo đưa xuống chi hội, anh chị em tuần nào cũng trông mà không thấy báo. Liên hệ với Đoàn Thanh niên ở địa phương này thì được biết do cán bộ phụ trách đưa báo xuống chi hội bận đi học vào ngày cuối tuần. Tôi hỏi “vậy còn những ngày khác thì sao?”, thì một cán bộ Đoàn địa phương nói người này bận việc cơ quan, bận việc gia đình.

Thật đáng buồn vì câu trả lời này thể hiện sự thiếu trách nhiệm của một số người làm công tác đoàn kết, tập hợp TNCN ở cơ sở. Đặc biệt, ở địa phương này tập trung rất đông TNCN ở các khu nhà trọ.

Báo Bình Dương thứ bảy hàng tuần đều có đến 4 trang viết về Đoàn, về TNCN được cung cấp miễn phí cho TNCN nhưng họ lại không được đọc. Thiết nghĩ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Đoàn Thanh niên quan tâm; việc đưa báo Đảng của địa phương đến với TNCN cũng nằm trong việc chăm lo đó. Do vậy, không thể vì lý do này nọ mà “quên” mất trách nhiệm của mình.

N.N

Chia sẻ