| 13-03-2013 | 00:00:00

“Con muốn được tiếp tục đi học”

Hồi mới cưới nhau anh chị được cha mẹ hai bên giúp vốn cộng thêm tiền vay mượn xây cất được căn nhà tường nhỏ. Niềm vui của gia đình mới trong tổ ấm chưa bao lâu thì nỗi buồn đeo đuổi anh chị khi được biết đứa con gái đầu lòng vừa tròn 7 tháng tuổi bị bệnh thiếu hồng huyết cầu. Cũng từ lúc đó, em thường xuyên phải chịu đau hàng ngày bởi những mũi kim để tiêm thuốc vào cơ thể. Thấy con đau, lòng anh chị đau theo con từng giờ, từng ngày. Có lịch hẹn của bác sĩ thì anh chị lại bồng bế con đến Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM để khám bệnh. Mỗi lần đi có lúc phải mất hai, ba ngày vì phải chờ đến lượt có máu để truyền.    Những ngày nghỉ dưỡng bệnh ở nhà, bé Nhi vẫn chăm chỉ học tập

Chị Quế cho biết: “Bé Nhi còn nhỏ thì mỗi ngày chỉ tiêm một lọ thuốc, càng lớn thì mỗi ngày 2 lọ”. Tiêm ở hai cánh tay thấy con đau chị Quế tiêm trên da bụng cho con đỡ đau…

Mỗi tháng đến bệnh viện mất một tuần lễ đi khám và nghỉ dưỡng, không được đến lớp học Nhi rất buồn nhưng không vì vậy mà sa sút việc học tập. Ở nhà, em vẫn lấy sách vở ra học và chép bài lại đầy đủ. Xen lẫn trong niềm vui về kết quả học tập 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường, một đội viên xuất sắc tích cực tham gia nhiều hoạt động Đội mà Nhi mang lại cho cha mẹ là những nỗi buồn lặng thầm, thương con mà anh chị giấu trong lòng để con luôn giữ nét hồn nhiên, vượt qua nỗi đau hàng ngày.

Nghe bé Nhi nói: “Con muốn lớn bằng anh bằng chị để được mặc áo dài trắng đi học”, chị Quế chỉ biết yên lặng mà nghẹn ngào với câu hỏi liệu sự sống của con mình có được duy trì đến lúc đó hay không!

Hai năm gần đầy, thấy sức khỏe của con ngày càng yếu, chị Quế nghỉ làm làm kế toán ở công ty để chăm sóc bé Nhi. Cuộc sống gia đình anh chị mấy năm qua đã vất vả nay lại càng còn khó khăn hơn. Bé Nhi thêm tuổi thì chi phí việc điều trị bệnh cho em thêm tăng. Gia đình chị chỉ dựa vào tiền lương làm tài xế của anh Hoàng mỗi tháng khoảng 4 triệu đồng, đến hẹn bé Nhi đi bệnh viện thì anh lại ứng tiền trước để có tiền cho em truyền máu, mua thuốc.

Mỗi tấm lòng chia sẻ cùng với gia đình bé Nhi sẽ là điều quý giá để em có thêm nhiều hy vọng, nguồn năng lượng để vượt qua những tháng ngày sống cùng bệnh.

K.VÂN

Chia sẻ