| 08-07-2023 | 09:29:55

Công an huyện Bàu Bàng: Hiệu quả từ đợt cao điểm tấn công tội phạm

Với quyết tâm kiểm soát và kéo giảm tội phạm trộm cắp tài sản, đem lại sự bình yên cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, vào đầu tháng 6-2023, Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đến nay đã thu được kết quả tích cực.


Công an huyện Bàu Bàng tăng cường tuần tra ban đêm để phòng ngừa tội phạm

Thượng tá Lâm Hồng Vũ, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Đợt cao điểm được triển khai đồng loạt và huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống tội phạm và thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, điều kiện để phát sinh tội phạm, nhờ đó mà nhiều vụ việc nhanh chóng được làm rõ.

Cụ thể mới đây qua tin báo của người dân, CA huyện Bàu Bàng đã truy xét và bắt nhanh một đối tượng lợi dụng người già ở nhà một mình để chiếm đoạt tài sản. Cụ thể ngày 23-6, khi cụ bà Nguyễn Thị G. (ngụ ấp 1, xã Trừ Văn Thố) ngồi một mình trước hiên nhà thì có một người phụ nữ trùm kín mặt đến gọi mở cổng và tự xưng là bạn của con bà G. Người phụ nữ này nói vừa trúng vé số được mấy chục tỷ đồng nên cho cụ G. 10 triệu đồng và yêu cầu dẫn vào trong nhà cất tiền.

Tưởng người phụ nữ trên nói thật, cụ G. dẫn vào trong phòng ngủ chỉ vào chỗ cất tiền dưới gối. Lợi dụng lúc cụ G. sơ hở, người phụ nữ lạ mặt “cuỗm” luôn số tiền và vàng rồi nhanh chân lên xe tẩu thoát. Khi người “phụ nữ tốt bụng” rời đi, cụ G. kiểm tra mới biết mình bị lừa mất số tiền 200 triệu đồng và nhiều nữ trang. Tổng tài sản bị mất ước tính khoảng 250 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận nguồn tin, lãnh đạo CA huyện Bàu Bàng nhận thấy đây là vụ việc lừa đảo với phương thức thủ đoạn mới; đối tượng tìm hiểu nhà có người già ở một mình đi lại khó khăn hoặc đầu óc không minh mẫn, sau đó đánh lừa đưa tiền rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt. Lãnh đạo CA huyện đã trực tiếp xuống chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai bị hại đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy xét đối tượng gây án với quyết tâm bắt bằng được nghi phạm trong thời gian ngắn nhất.

Ngay trong ngày, từ các thông tin, tài liệu chứng cứ thu thập được, tổ công tác xác định Trần Thị Ngọc Dung (SN 1973, ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) là nghi phạm thực hiện hành vi phạm tội trên. CA huyện Bàu Bàng đã phối hợp với CA TP.Thủ Dầu Một tổ chức bắt giữ đối tượng Trần Thị Ngọc Dung. Tại cơ quan CA, Dung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận đã thực hiện trót lọt 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, TX.Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một. Vụ việc đang được cơ quan CA tiếp tục điều tra làm rõ.

Cũng trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, qua công tác tuần tra CA huyện Bàu Bàng đã phát hiện, bắt quả tang 6 đối tượng có hành vi mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu được là 15 túi nylon hàn kín chứa chất bột màu trắng (bước đầu các đối tượng trên khai nhận là ma túy tổng hợp dạng đá) và nhiều vật dụng dùng để sử dụng ma túy. Hiện vụ việc được CA huyện tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thượng tá Lâm Hồng Vũ cho biết qua 1 tháng ra quân cao điểm, CA huyện Bàu Bàng đã tổ chức tuần tra 122 cuộc với 1.062 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua các cuộc tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 vụ trộm cắp; phát hiện, triệt xóa 4 vụ với 9 đối tượng tội phạm về ma túy.

Thượng tá Lâm Hồng Vũ cho biết qua 1 tháng ra quân cao điểm, CA huyện Bàu Bàng đã tổ chức tuần tra 122 cuộc với 1.062 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua các cuộc tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 5 vụ trộm cắp; phát hiện, triệt xóa 4 vụ với 9 đối tượng tội phạm về ma túy.

QUỲNH ANH

Chia sẻ