| 19-08-2016 | 14:28:31

Công an tỉnh Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Công an nhân dân

(BDO) Sáng 19-8, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 71 năm thành lập lực lượng Công an nhân dân (19.8.1945 - 19.8.2016). Đến dự buổi họp mặt có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Thay mặt Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh đã ôn lại truyền thống tự hào qua 71 năm thành lập lực lượng Công an nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh cắt băng khánh thành Nhà sàn Bác Hồ trong khuôn viên Công an tỉnh

Trãi qua 71 năm  thành lập và phát triển, lực lượng Công an tỉnh đã không ngừng trưởng thành phát triển, luôn phát huy truyền thống hào hùng, xứng đáng là lực lượng tin cậy, trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toan xã hội. Cụ thể, lực lượng Công an tỉnh đã điều tra, khám hơn 75% vụ án hình sự; điều tra khám phá nhanh nhiều vụ trọng án, tội phạm về kinh tế, ma tuý... Thời gian qua, với những quyết tâm hoàn thành trọng trách được giao, Công an tỉnh đã đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm, các lực lượng đã điều tra, phá án hơn 75% các vụ phạm pháp hình sự đã góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Với những chiến công đạt được, lực lượng Công an tỉnh đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Hồ Chí Minh; 5 tập thể và 4 cá nhân được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 4.850 lượt tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân, huy chương các loại...

Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Nam (giữa) trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho các cá nhân

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, phát huy truyền thống yêu nước, các thế hệ Công an Sông Bé trước đây và Bình Dương đã tạo nên những chiến công hiển hách góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, vượt qua các khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin yêu giao phó.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (thứ 4 từ trái qua)trao bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Dịp này, có 7 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 8 tập thể cá nhân được Bộ Công an tặng 8 bằng khen; 42 cá nhân được Ban giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen  vì thành tích 5 năm thực hiện chỉ thị số 03-CT-TW của Bộ Chính trị trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ đã có buổi lễ cắt băng khánh thành Nhà sàn Bác Hồ trong khuôn viên Công an tỉnh.

MINH DUY

Chia sẻ