| 06-01-2016 | 09:42:56

Công an tỉnh: Tăng cường công tác tuần tra, bảo đảm an toàn cho người dân

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an (CA) tỉnh, những ngày qua, các lực lượng chức năng đã được huy động trực chiến cũng như tổ chức tuần tra vũ trang trên các tuyến đường trọng điểm nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa đấu tranh đối với các loại tội phạm, để người dân đón mừng năm mới được vui tươi, hạnh phúc.

Lực lượng cảnh sát cơ động triển khai đội hình tuần tra vũ trang bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường

Chủ động tuần tra, phòng chống các loại tội phạm

Trong thời khắc giao thừa mừng Tết Dương lịch 2016, các lực lượng chức năng, nghiệp vụ CA tỉnh đã triển khai các kế hoạch chủ động tuần tra nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông để việc đi lại, vui chơi giải trí của người dân trong tỉnh được an toàn.

Theo ghi nhận của P.V, ngay từ chập tối, hàng trăm ngàn người dân đã đổ về các khu vui chơi giải trí, nhất là khu vực Trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, ngoài các lực lượng CA địa phương tổ chức lực lượng chốt chặn, điều tiết giao thông ở các giao lộ, nhiều lực lượng khác như cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và cảnh sát trật tự cũng được tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trung tâm.

Theo chân lực lượng cảnh sát cơ động, chúng tôi mới thấy được tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong việc hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm được giao vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân trong khoảnh khắc đón mừng năm mới. Hình ảnh lực lượng cảnh sát tuần tra vũ trang, cùng công cụ hỗ trợ di chuyển liên tục trên các trục đường chính ở trung tâm Thành phố mới Bình Dương càng làm cho người dân thêm an tâm, hạnh phúc để tham gia các hoạt động vui chơi, dạo phố…

Đại tá Trần Minh Hữu, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, cho biết: “Thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại được thuận lợi, an toàn và góp phần giữ vững an ninh, trật tự trong dịp lễ Noel 2015 và Tết Dương lịch 2016 cũng như Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông CA tỉnh đã đề ra những kế hoạch, phương án cụ thể, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát cũng như đứng chốt tại những điểm giao thông chính. Chúng tôi sẽ tập trung lực lượng để phòng ngừa và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là những trường hợp tụ tập đua xe trái phép”.

Để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch vừa qua, lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp cùng nhiều lực lượng tổ chức thành nhiều tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường chính của tỉnh; tập trung xử lý các hành vi dễ dẫn đến tai nạn giao thông như chở quá số người, chạy quá tốc độ, đặc biệt là các trường hợp tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe gây mất an ninh trật tự. Ngoài ra, lực lượng cũng đã bố trí các chốt thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông, phòng ngừa ùn tắc tại những chốt giao thông trọng điểm trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, nhất là khu Trung tâm Thành phố mới Bình Dương có lượng người và phương tiện tập trung rất đông.

Theo ghi nhận của P.V, công tác tuần tra vũ trang của lực lượng Phòng Cảnh sát cơ động và bảo vệ (PC65), CA tỉnh cũng đã góp phần rất lớn trong việc ngăn ngừa, răn đe đối với các hành vi phạm pháp, nhất là về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.

Vì sự bình yên của người dân

Đại tá Triệu Văn Hiếu, Trưởng phòng PC65, CA tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo và kế hoạch bảo vệ cho người dân trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, ngoài phối hợp cùng lực lượng khác, lực lượng PC65 cũng đã chủ động tuần tra vũ trang tại các khu vực trung tâm và trên các trục đường chính để tham gia bảo đảm an toàn giao thông cũng như kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là thanh thiếu niên có hành vi đua xe gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Có thể nói, nhờ chủ động trong công tác tuần tra các khu vực trung tâm nên công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông đã được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra trong thời khắc người dân đón mừng năm mới đã giảm đáng kể. Điều này cũng nói lên, ý thức của người dân nhất là người tham gia giao thông đã được nâng lên rõ rệt, tất cả vì sự an toàn cho bản thân và cho người khác. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận thanh thiếu niên chưa có ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Cho đến 2 giờ sáng ngày 1-1, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và thanh niên xung phong phối hợp cùng lực lượng địa phương đã khá vất vả trong việc truy xét, bắt giữ các thanh thiếu niên có hành vi tập trung cổ vũ, đua xe trái phép, chạy xe biểu diễn lạng lách, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường ĐT741 đoạn qua xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên. Trong đêm, lực lượng đã truy xét, bắt giữ và lập biên bản tạm giữ hơn 40 phương tiện các loại đã có hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép…

 MINH DUY

Chia sẻ