| 01-12-2015 | 08:41:56

Công an TX.Tân Uyên: Đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm

TX.Tân Uyên đang chuyển mình và phát triển nhanh chóng. Trên địa bàn có 2 khu, 3 cụm công nghiệp, thu hút một lượng lớn người dân ở các tỉnh, thành về đây làm ăn, sinh sống. Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, phục vụ cho sự phát triển bền vững của địa phương, Công an (CA) TX.Tân Uyên đã có nhiều nỗ lực trong đấu tranh phòng chống tội phạm với nhiều chủ trương, cách làm quyết tâm, sáng tạo, qua đó nhiều băng nhóm tội phạm đã bị triệt xóa kịp thời, tạo được niềm tin và sự ủng hộ trong nhân dân.

Giáp ranh với những địa bàn trọng điểm về ANTT, TX.Tân Uyên có tình hình tội phạm tương đối phức tạp. Các đối tượng thường hoạt động lưu động, không có thời gian cố định nên khó khăn cho việc phòng ngừa và triệt xóa. Xác định được vấn đề này, CA TX.Tân Uyên đã chủ động lập kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm, mở nhiều đợt cao điểm ra quân phòng chống tội phạm, xử lý nhanh các vụ án xảy ra trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Ngay từ đầu năm 2015, Công an thị xã đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã ban hành các chỉ thị, văn bản chỉ đạo các cấp ủy Đảng cũng như các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tăng cường phối hợp, hỗ trợ lực lượng công an trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, Công an thị xã luôn chủ động xây dựng kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT các dịp lễ, tết, các sự kiện quan trọng trên địa bàn”.

Cũng theo lãnh đạo Công an thị xã, đối tượng mà Công an thị xã tập trung đánh mạnh là các băng nhóm tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy hoạt động lưu động trên các địa bàn giáp ranh.

Qua công tác tấn công tội phạm, nhiều vụ việc nhanh chóng bị triệt phá. Cụ thể như ngày 2-10, hai đối tượng An Xuân Trà (26 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Lê Phước Hảo (21 tuổi, quê Đồng Tháp, cùng tạm trú tại TX.Tân Uyên) đã ra tay cướp điện thoại của một cặp nam nữ tại đoạn đường trước cổng nghĩa trang thuộc ấp 1, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên. Nhận được tin báo của bị hại, Công an TX.Tân Uyên đã nhanh chóng triển khai lực lượng bắt gọn 2 đối tượng này khi bọn chúng ẩn nấp tại phòng trọ. Mới đây, chỉ trong thời gian ngắn, CA TX.Tân Uyên đã bắt giữ hai đối tượng trộm xe máy của một người dân đang để trước cửa phòng trọ tại KP.Tân Hội, phường Tân Hiệp. Hai đối tượng bị bắt là Phạm Văn Tiệp (23 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) và Cao Văn Quyền (30 tuổi, ngụ Nghệ An, cùng tạm trú tại TX.Dĩ An). Mặc dù các đối tượng này hoạt động lưu động, nhanh chóng tẩu thoát khi trộm được tài sản, nhưng với các biện pháp nghiệp vụ linh hoạt, CA TX.Tân Uyên đã điều tra bắt giữ được các đối tượng này ngay sau khi chúng gây án không lâu.

Theo báo cáo, từ đầu năm 2015 đến nay, CA TX.Tân Uyên đã đấu tranh bắt giữ 21 vụ với 72 đối tượng về ma túy. Là địa bàn phần lớn là phát triển nông nghiệp nhưng với số liệu nêu trên cho thấy sự phức tạp của tội phạm này. Điển hình, vào tháng 7-2015, được sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của quần chúng, Công an thị xã đã bắt giữ các đối tượng: Tôn Thị Thiên Hương, Lê Quốc Việt, Tống Mạnh Duy về hành vi tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy. Tháng 9-2015 Công an thị xã tiếp tục bắt giữ đối tượng Lê Minh Phụng cũng vì hành vi nêu trên….

Đó chỉ là số ít trong số những vụ án đã được CA TX.Tân Uyên nhanh chóng điều tra, khám phá trong thời gian qua, tạo được dư luận tốt trong quần chúng nhân dân. Từ đầu năm 2015 đến nay, CA TX.Tân Uyên đã điều tra, khởi tố 59 vụ bắt 83 tên tội phạm về trật tự xã hội, 63 vụ với 60 đối tượng về kinh tế... Kết quả này đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp yên tâm làm ăn.

Đánh giá về kết quả đạt được, theo Đảng ủy, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên là do trong hoạt động điều tra, các lực lượng đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo. Trong đó, công tác nắm chắc tình hình, làm tốt công tác vận động quần chúng, tiếp nhận đầy đủ, chính xác, kịp thời các thông tin liên quan vụ án, đối tượng là những yêu cầu, cơ sở quan trọng để đưa ra các quyết định điều tra đúng hướng, cũng như tinh thần trách nhiệm, ý thức giữ gìn ANTT của cộng đồng lực lượng công an địa phương này.

LÊ ÁNH -NGỌC HÀ

Chia sẻ