| 22-04-2016 | 09:26:44

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Nhiều hoạt động tuyên truyền bầu cử trong công nhân

Trên cơ sở kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh về thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã xây dựng và thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền về bầu cử trong công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Các hoạt động tuyên truyền đã góp phần giúp CNVC-LĐ, đoàn viên công đoàn nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp cũng như quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân.

Công đoàn Nông trường Cao su Phan Văn Tiến tổ chức tuyên truyền bầu cử ngay tại lô

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, lãnh đạo công ty đã tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan, các nông trường, quan tâm thực hiện tốt việc tuyên truyền công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, gắn với thực hiện các phong trào yêu nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4) và Quốc tế Lao động (1-5), chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5) và chào mừng 35 năm ngày thành lập công ty.

Tại các khu vực có nhiều CNVC-LĐ, trụ sở Trung tâm văn hóa công ty, trụ sở nông trường đều treo băng rôn tuyên truyền bầu cử ĐBQH, ĐB HĐND

Để bảo đảm công tác tuyên truyền về bầu cử trong CNVC-LĐ kịp thời, hiệu quả, Ban Thường vụ Công đoàn công ty đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tiến hành song song với lộ trình, bước đi của cuộc bầu cử. Bên cạnh việc thực hiện các băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền trên các khu vực công cộng, khu tập trung đông CNVC-LĐ, tổ chức công đoàn còn tổ chức cho CNVC-LĐ nghiên cứu, học tập, trao đổi dưới nhiều hình thức về những nội dung cần thiết của cuộc bầu cử Quốc hội như: Vai trò của Quốc hội trong bộ máy Nhà nước; Luật Bầu cử Quốc hội; Luật Bầu cử HĐND; tiêu chuẩn ĐBQH, ĐB HĐND; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và mọi công dân tích cực tham gia các hoạt động bầu cử… Ngoài ra, Đài Truyền thanh công ty đã tăng cường thời lượng và nội dung tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp. Hệ thống xe loa của công ty đã thực hiện tuyên truyền về bầu cử ngay tại các lô cao su trong thời gian công nhân nghỉ giữa ca.

Các hoạt động tuyên truyền sâu rộng không những giúp CNVC-LĐ hiểu mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử mà còn động viên CNVC-LĐ, công đoàn viên tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử. Mỗi cán bộ công đoàn phải là người gương mẫu, đề cao trách nhiệm, cảnh giác và đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, âm mưu và hành động phá hoại cuộc bầu cử của các thế lực thù địch; kiến nghị cơ quan chức năng xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm Luật Bầu cử ĐBQH và các quy định khác của pháp luật liên quan đến cuộc bầu cử.

Song song với việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về bầu cử, Ban Thường vụ Công đoàn công ty còn chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền cho CNVC-LĐ tại cơ quan, doanh nghiệp có đông CNLĐ. Đồng thời công đoàn cơ sở chủ động vận động CNVC-LĐ tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc giữa các ứng cử viên với cử tri.

Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn công ty cho biết, Công đoàn công ty đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở bàn bạc với người sử dụng lao động, sắp xếp, tạo điều kiện cho các tổ công tác tuyên truyền vận động bầu cử của địa phương được tiếp xúc với CNLĐ để tuyên truyền về các nội dung bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021; đồng thời động viên, tạo điều kiện thuận lợi để 100% CNLĐ được tham gia bỏ phiếu bầu ĐBQH và ĐB HĐND các cấp vào ngày 22-5 theo quy định pháp luật.

 

 TRÍ DŨNG

 

 

 

Chia sẻ