| 12-12-2023 | 08:55:43

Cụm thi đua Hội Cựu chiến binh các địa phương phía bắc: Duy trì nhiều mô hình hiệu quả

Thời gian qua, Cụm thi đua Hội Cựu chiến binh (CCB) các địa phương phía bắc của tỉnh, gồm huyện Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng đã tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình hiệu quả trong công tác hội.

Cụ thể, thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, cụm đã ký kết thực hiện với chủ đề “Đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”, gắn với mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ VII đề ra và chủtrương “1 tập trung 3 đột phá”. Trong năm 2023, Hội CCB các huyện tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng xây dựng hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng.

Bên cạnh đó, các hội CCB trong cụm đã phối hợp tổ chức thăm, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ; vận động kết nạp hội viên mới và duy trì các câu lạc bộ cựu quân nhân. Các hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội xét, giải ngân các nguồn vốn vay ưu đãi; đồng thời vận động đóng góp quỹ hội và vận động cho vay không tính lãi, hỗ trợ hơn 1.350 hội viên phát triển kinh tế.

Ngoài ra, các hội tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình, như: “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường”, “Đoạn đường CCB tự quản”, “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”, “Tấm lòng vàng”, “Gần cơ sở, sát hội viên” …

NHƯ Ý

Chia sẻ