| 07-10-2023 | 08:24:55

Cùng thanh niên rèn luyện, phát triển kỹ năng

Năm 2023, các cấp bộ Đoàn tập trung cụ thể hóa chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần” theo Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027.

 Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức các buổi giao lưu ca nhạc cuối tuần phục vụ thanh niên

 Điểm nhấn từ một đề án

Đề án “Văn phòng tư vấn hỗ trợ phát triển thanh niên giai đoạn 2022-2025” là một điểm nhấn nhằm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh. Trong năm 2023, trung tâm phấn đấu triển khai tốt tất cả các nội dung của đề án đến với đoàn viên thanh niên (ĐVTN), đặc biệt là các hoạt động giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội.

Theo đó, trung tâm đã đổi mới nội dung, hình thức bồi dưỡng kỹ năng phù hợp với thanh niên thông qua lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng giao tiếp, xây dựng hình ảnh, tác phong chuyên nghiệp nơi công sở cho ĐVTN. Mặt khác, trung tâm đã và đang duy trì hoạt động “Sân chơi cuối tuần” với những đêm nhạc acoustic nhằm tạo sân chơi cho ĐVTN thể hiện sở trường, năng khiếu và giải trí lành mạnh.

Thực hiện đề án, trung tâm sẽ tiếp tục tạo môi trường rèn luyện thường xuyên về các kỹ năng thực hành xã hội, ý thức chấp hành pháp luật và định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN… Ngoài ra, trung tâm còn đa dạng những chuỗi hành trình chăm lo hỗ trợ thanh thiếu nhi khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao đời sống tinh thần

Thực hiện chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần” của nghị quyết đại hội Đoàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện phát triển sâu rộng hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hình thức vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi.

Trong dịp Tết Trung thu vừa qua, đồng loạt các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo điều kiện để đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi ở các chi đoàn, chi hội nhà trọ trên địa bàn tỉnh vui đón Tết Trung thu. Các chương trình trung thu diễn ra sôi nổi với những hoạt động văn hóa văn nghệ, múa lân, ảo thuật, trò chơi dân gian đã mang đến một sân chơi hấp dẫn, bổ ích và vui nhộn.

Cùng với đó, Tỉnh đoàn chú trọng tuyên truyền về sức khỏe trong thanh thiếu niên bằng việc tổ chức chuỗi chương trình tập huấn dân số - kế hoạch hóa gia đình, dân số và phát triển. Đây là chương trình được tổ chức hàng năm tại các trường học trong tỉnh nhằm tuyên truyền trong thanh thiếu niên về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, kiến thức phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục, phòng chống HIV/AIDS...

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trong nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp bộ Đoàn chủ động phối hợp với các ngành tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để thanh thiếu nhi rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần. Đoàn Thanh niên tiếp tục tham mưu cơ chế đầu tư xây dựng, sửa chữa, khai thác hiệu quảcác thiết chếvăn hóa và tập trung đa dạng hóa các hoạt động chăm lo ĐVTN, nhất là thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn trong tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động giáo dục sức khỏe, tuyên truyền tác hại của ma túy, thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích để thanh thiếu nhi nâng cao nhận thức, tránh xa tệ nạn và xây dựng lối sống lành mạnh.

 Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn: Trong nhiệm kỳ 2022-2027, các cấp bộ Đoàn chủ động phối hợp với các ngành tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để thanh thiếu nhi rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần. Đoàn Thanh niên tiếp tục tham mưu cơ chế đầu tư xây dựng, sửa chữa, khai thc hiệu quả các thiết chếvăn ha và tập trung đa dạng hóa các hoạt động chăm lo ĐVTN, nhất là thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên…

 K.TUYẾN

Chia sẻ