| 07-02-2020 | 09:38:28

Cuộc thi “Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật” lần I năm 2019: 17 tiểu phẩm đoạt giải

Cuộc thi “Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật” lần I năm 2019 được phát động vào giữa năm 2019 với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân trên địa bàn tỉnh; cung cấp nguồn tư liệu phong phú phục vụ công tác tuyên truyền pháp luật cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. Sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra được những tác phẩm xuất sắc nhất...


Một phân cảnh trong tiểu phẩm gửi về Ban tổ chức tham dự cuộc thi “Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật” lần I năm 2019

Cuộc thi “Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật” nhằm mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, cung cấp nguồn tư liệu phong phú phục vụ công tác tuyên truyền pháp luật cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. Cuộc thi cũng nhằm động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong việc tham gia công tác phổ biến giáo dục pháp luật, qua đó nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác phổ biến giáo dục pháp luật. Đối tượng dự thi là các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố; các trường THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học, các tổ chức, doanh nghiệp, nhóm cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các đơn vị, tổ chức sẽ gửi kịch bản và tiểu phẩm dưới hình thức đĩa DVD hoặc file trực tiếp về Ban tổ chức cuộc thi là Sở Tư pháp. Nội dung của tác phẩm dự thi là tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, tín dụng đen...

Sau 4 tháng triển khai kế hoạch, Ban tổ chức đã nhận được 34 tác phẩm dự thi từ 24 đơn vị. Theo đại diện Sở Tư pháp, đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhưng các tổ chức, đơn vị đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, bài bản. Nhiều tác phẩm dự thi được dàn dựng công phu, kịch bản hay, thí sinh biểu diễn khá chuyên nghiệp với những thông điệp ý nghĩa phản ánh vấn đề thời sự nóng hổi trong xã hội. Các văn bản pháp luật mới nhất được tuyên truyền bằng cách lồng ghép vào những câu chuyện mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thông qua tiếng cười hài hước, châm biếm của các nhân vật.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất trị giá 8 triệu đồng, 3 giải nhì trị giá mỗi giải 5,5 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải trị giá 4 triệu đồng và 10 giải khuyến khích trị giá mỗi giải là 2,4 triệu đồng. Hiện Ban tổ chức đã có quyết định công nhận 17 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi lần I năm 2019. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao giải cuộc thi trong tháng 2 -2020 lồng ghép cùng chương trình tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX và 5 năm thực hiện Luật Hòa giải cơ sở.

TÂM TRANG

Chia sẻ