| 07-05-2016 | 08:46:25

Đa dạng hoạt động Tháng Thanh niên công nhân

Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh lần thứ IX năm 2016 tiếp tục đồng hành cùng TNCN tại các khu công nghiệp và khu nhà trọ. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ đa dạng hoạt động nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho TNCN.

 Vào ngày 8-5, tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (TX.Tân Uyên) sẽ diễn ra chương trình Ngày hội tiếp sức TNCN, người lao động lần II năm 2016 và tuyên dương Người thợ trẻ giỏi tỉnh lần thứ V năm 2016. Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Chương trình do Đoàn khối Doanh nghiệp và Thị đoàn Tân Uyên đăng cai tổ chức. TNCN của 10 xã, phường trên địa bàn TX.Tân Uyên được tập hợp tại địa điểm để tham gia ngày hội. Ngày hội có phiên chợ hàng Việt, trao các suất hỗ trợ cho TNCN khó khăn, đồng thời tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho TNCN. Tại ngày hội này, nhiều gian hàng được tổ chức như trò chơi dân gian, tuyên truyền pháp luật và an toàn giao thông, chụp ảnh tuyên truyền về biển đảo, cắt tóc miễn phí, tư vấn, cung cấp các thông tin về tuyển dụng lao động. Vào buổi tối, các bạn TNCN còn được tham gia chương trình trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” và giao lưu với ca sĩ nổi tiếng.

Khám bệnh miễn phí, chăm lo sức khỏe người lao động là một hoạt động tiếp sức người lao động trong Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN tỉnh lần thứ IX năm 2016. Ảnh: K.TUYẾN

Trong tháng 5, tại trụ sở Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn có tuần lễ bán hàng thiết yếu giá rẻ phục vụ công nhân lao động. Tiếp đó là chương trình “Ngày hội việc làm cho TNCN” và hội thảo phát huy hiệu quả phong trào “4 nhất” với các nội dung, gồm: Tập huấn kỹ năng tìm việc làm, tham khảo thông tin tuyển dụng, trả lời phỏng vấn của các doanh nghiệp; đọc sách tại thư viện tri thức thanh niên; tham quan mua sắm gian hàng giảm giá… Các bạn thanh niên trong tỉnh mong muốn tìm kiếm, nắm bắt cơ hội tìm việc làm cũng có thể đến tham gia chương trình.

Các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cũng sẽ là nội dung trọng tâm của Tuần lễ TNCN; kịp thời đáp ứng sân chơi lành mạnh, giải trí tinh thần cho TNCN sau những giờ làm việc. Theo đó, Tỉnh đoàn tổ chức đêm ca nhạc phục vụ TNCN do các ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn và rút thăm trúng thưởng tại phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát); tổ chức các hội thi văn nghệ như Tiếng hát TNCN - dòng nhạc cách mạng; liên hoan đờn ca tài tử và cuộc thi Âm vang đường phố dành cho các bạn thanh niên, TNCN yêu âm nhạc, mưu sinh bằng âm nhạc trên đường phố tại TP.Thủ Dầu Một.

Hưởng ứng Tháng TNCN, các địa phương trong tỉnh còn tổ chức các chương trình văn hóa phục vụ TNCN. Tại TX.Tân Uyên, Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thông tin thị xã tổ chức 6 đêm văn nghệ ở địa điểm tập trung đông TNCN của phường Khánh Bình, Tân Hiệp, Tân Phước Khánh, Khu dân cư thương mại phường Uyên Hưng và xã Hội Nghĩa. Huyện Dầu Tiếng cũng tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao tại các công ty. Trong đó có chương trình “Ngày hội đồng hành cùng TNCN” ở Công ty Hưng Thịnh Gia xã An Lập; hội thi “Tiếng hát TNCN - dòng nhạc cách mạng” ở Công ty TNHH Mai Thảo; giao lưu đờn ca tài tử dành cho các bạn thanh niên, TNCN của xã Thanh An, Thanh Tuyền và Định Hiệp. Các bạn TNCN ở TX.Dĩ An có thể xem chương trình văn nghệ “Hát với TNCN” giao lưu ca sĩ nổi tiếng, các tiết mục nhảy hiện đại vào sáng ngày 8-5, tại đường số 21 khu phố Nhị Đồng 1, phường Dĩ An. Chương trình hứa hẹn một hoạt động sôi nổi và ý nghĩa đối với người lao động trong ngày cuối tuần.

 K.TUYẾN

Chia sẻ