| 24-03-2016 | 08:46:03

Đa dạng sản phẩm “giải nhiệt” mùa nóng

Thị trường điện máy, điện lạnh trên địa bàn tỉnh đang có nhiều mặt hàng “giải nhiệt” mùa nóng với nhiều kiểu dáng bắt mắt, tính năng vượt trội. Dịp này, các trung tâm điện máy, điện lạnh cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Thêm nhiều mặt hàng mới

Khảo sát tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy lớn trên địa bàn tỉnh như Nguyễn Kim, Trung Thảo, Thành Lộc, Thiên Hòa… cho thấy, các thiết bị làm mát được bày bán khá đa dạng. Tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một), đơn vị này đã chuẩn bị các mặt hàng “giải nhiệt” như: Quạt phun sương, quạt điện, tủ lạnh, máy điều hòa… trong nước sản xuất và nhập ngoại từ khá sớm. Đối với mặt hàng tủ lạnh, sản phẩm của các hãng Panasonic, Sharp, Samsung, Hitachi được người tiêu dùng ưa chuộng hơn cả bởi những tính năng vượt trội như khử mùi bằng ion, tiết kiệm điện tối đa, bảo hành động cơ 10 năm, kiểu dáng, mẫu mã khá phong phú... Mỗi ngày, siêu thị này bán được hàng chục tủ lạnh; khách hàng còn được miễn phí chi phí vận chuyển và lắp đặt.


Khách hàng mua sắm tại Trung tâm điện máy Nguyễn Kim Bình Dương.
Ảnh:
THOẠI PHƯƠNG

Tại Trung tâm điện máy Thiên Hòa (TX.Thuận An), sức mua các sản phẩm giải nhiệt liên tục tăng trưởng trong những năm qua, trong đó máy lạnh là sản phẩm được bán chạy nhất như các hãng Mitsubishi, Daikin, Sharp, Panasonic, Hitachi… với nhiều kiểu dáng mới, tiết kiệm điện năng, bổ sung thêm nhiều chức năng làm lạnh nhanh, điều chỉnh bằng cảm ứng ngoài… Anh Thành, khách hàng đang chọn mua tủ lạnh tại trung tâm này cho biết, khi chọn mua tủ lạnh, anh quan tâm trước hết là yếu tố tiết kiệm điện năng, tiếp đó là giá cả hợp lý, chất liệu và cuối cùng là mẫu mã.

Theo ghi nhận, hiện chưa phải là cao điểm của mùa nắng nóng nên giá các mặt hàng máy điều hòa, quạt điện, tủ lạnh vẫn ổn định. Những loại quạt của các hãng Sico, Panasonic, Mitsubishi, Senko, Nikko Kendo có giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm; máy điều hòa dành cho hộ gia đình có mã lực 1.0 HP - 2.5 HP giá dao động từ 5,9 - 19,9 triệu đồng/sản phẩm; máy xay sinh tố, máy xay đa năng kết hợp xay và ép hoa quả của các hãng Panasonic, Philips, Blustone giá từ 500.000 đến trên 3 triệu đồng/sản phẩm.

Sức mua chưa mạnh

Hiện Trung tâm điện máy Nguyễn Kim đang triển khai chương trình “Giải pháp mùa nóng sắp đến” với nhiều ưu đãi hấp dẫn: Giảm giá đến 40% các sản phẩm giải nhiệt như quạt, máy xay sinh tố, ép trái cây, máy làm sữa chua, máy làm đậu nành... Riêng nhóm sản phẩm điện lạnh, ngoài mức giảm giá đến 20% cho tủ lạnh, Nguyễn Kim còn dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua máy lạnh mới như: Tặng phiếu bảo trì vệ sinh máy lạnh; tặng thêm một năm bảo hành máy lạnh miễn phí, bình đun siêu tốc, thùng bia Heineken...

Đại diện Nguyễn Kim Bình Dương cho biết, trung tâm thường xuyên giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hiện nay, hầu hết các hộ gia đình đều quan tâm đến những thương hiệu lớn uy tín, sản phẩm bảo đảm chất lượng và an toàn sức khỏe. Trung tâm luôn nỗ lực để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Ngoài chương trình khuyến mại, các trung tâm điện máy trên địa bàn tỉnh còn có chương trình mua trả góp với nhiều gói lãi suất khác nhau, tùy thuộc vào khả năng chi trả của khách hàng đối với tất cả mặt hàng có giá trị từ 2,8 triệu đồng trở lên.

Có thể nói, các sản phẩm điện máy, điện lạnh được tung ra thị trường ngày càng nhiều. Tuy vậy, tại thời điểm này, sức mua những mặt hàng giải nhiệt vẫn chưa mạnh. Theo các nhà cung cấp mặt hàng này, vào khoảng giữa tháng 4, lượng khách mua sắm các thiết bị giải nhiệt sẽ tăng mạnh.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ