| 02-07-2014 | 09:12:14

Đã di dời đàn heo gây ô nhiễm trong khu dân cư

 Vì đây là vụ việc đã được báo Bình Dương lên tiếng không lâu nên khi nhận thông tin phản ánh của người dân về việc hộ dân nuôi heo rừng lai trong khu dân cư thuộc khu phố Bình Phú, P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An tiếp tục gây ô nhiễm môi trường thì P.V rất đỗi bất ngờ; vì tưởng rằng vụ việc này đã được giải quyết xong. Bởi cách đây gần 1 năm, sau khi báo đăng vụ việc, UBND P.Bình Chuẩn đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản, buộc người chủ nuôi heo rừng lai ký cam kết không để ô nhiễm môi trường và nhanh chóng giảm đàn, di dời đàn heo ra khỏi khu dân cư.    Chủ nuôi di dời đàn heo rừng gây ô nhiễm môi trường sống ra khỏi khu dân cư

Có mặt tại khu đất đang được khoanh nuôi heo rừng lai, P.V ghi nhận số lượng đàn heo không còn nhiều như trước; song do cách nuôi thả nên bầy heo đã đào ủi đất tạo các vũng nước tù đọng, là nguyên nhân chính gây mùi khó chịu làm ảnh hưởng môi trường sống. Trao đổi với P.V, nhiều bà con sinh sống tại khu vực đều bày tỏ bức xúc vì thời gian qua họ đã phải chung sống cùng với mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường do việc nuôi thả heo rừng này. Anh T., chủ cửa hàng cơ khí giáp với khu đất nuôi heo cho biết: “Suốt trong một thời gian dài, gia đình tôi phải chịu đựng với mùi hôi thối, ô nhiễm tại khu vực này. Trước đây, khi báo Bình Dương phản ánh vụ việc, UBND P.Bình Chuẩn vào cuộc, tiến hành kiểm tra; người dân chúng tôi rất mừng, cứ tưởng vụ việc này sẽ được xử lý dứt điểm nhưng gần cả năm mà cũng không gì thay đổi, chủ nuôi hứa sẽ di dời đàn heo mà thấy có đâu”. Như để minh chứng cho sự búc xúc của cả gia đình, anh T., mời P.V vào nhà để “thưởng thức” mùi đặc trưng! Còn chị Phạm Mai Thiết Lam, chủ sân bóng cỏ nhân tạo ở sát vách với khu nuôi heo rừng này thì than: “Trước đây, sân bóng của gia đình tôi cũng có khách khá đông; tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều người đã “bỏ” sân này, kể cả khách quen. Hỏi ra mới biết nguyên nhân là do khách không chịu nổi mùi hôi thối nồng nặc từ khu đất nuôi heo rừng ở kế bên”!

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND P.Bình Chuẩn, cho biết: Mới đây, UBND P.Bình Chuẩn đã làm việc với người chủ nuôi heo rừng lai và được biết số lượng heo rừng còn không nhiều; chủ nuôi cũng đã cam kết là sẽ di dời đàn heo trong vòng 20 ngày. Song, trước sự búc xúc của người dân nên sau khi trả lời với P.V, bà Tâm đã chỉ đạo ngay cho ông Huỳnh Thanh Sang, cán bộ địa chính chính - môi trường của phường khẩn trương kiểm tra, làm việc ngay với chủ nuôi heo liên quan đến việc thực hiện cam kết di dời đàn heo.

Theo ghi nhận của P.V, ngay trong buổi sáng 15-10, người chủ nuôi đàn heo rừng đã cho xe tới để vận chuyển đàn heo ra khỏi khu dân cư.

 NHÂN QUANG

Chia sẻ