| 29-09-2015 | 08:37:59

Dầu Tiếng: Tổng kết 5 năm thực hiện đề án xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (2011-2015)

Chiều 28-9, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện đề án xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), xây dựng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã, thị trấn vững mạnh toàn diện và sơ kết đào tạo cán bộ Ban CHQS cấp xã giai đoạn 2011-2015.

Qua 5 năm thực hiện đề án xây dựng lực lượng DQTV, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác nắm nguồn, tuyển chọn những thanh niên có lý lịch rõ ràng, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có đủ sức khỏe để phục vụ trong lực lượng DQTV. Đến nay tổng số lực lượng DQTV toàn huyện có 2.187 đồng chí, đạt 1,7% so với dân số toàn huyện. Trong đó có 511 đồng chí là đảng viên, đạt 23,4% so với tổng số DQTV, có 136 đồng chí là nữ DQTV. Ban CHQS huyện đã tổ chức huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng cho lực lượng DQTV. Kết quả có 96,54% quân số tham gia; tổ chức kiểm tra bắn đạn thật, kết quả có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 82% đạt khá, giỏi.

Thực hiện nhiệm vụ đào tạo cán bộ Ban CHQS cấp xã, 5 năm qua Ban CHQS huyện đã tuyển chọn nguồn đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở được 5 khóa, có 55 đồng chí tham gia. Đào tạo nguồn được 3 khóa có 36 đồng chí tham gia. Đội ngũ cán bộ Ban CHQS các xã, thị trấn sau khi được đào tạo tốt nghiệp ra trường đã có nhiều mặt trưởng thành cả về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, tác phong công tác và hiệu quả công việc. Ban CHQS các xã, thị trấn đã thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức tuần tra, truy quét, bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Qua đó, 5 năm có 100% Ban CHQS các xã, thị trấn được Bộ CHQS tỉnh công nhận đạt vững mạnh toàn diện.

Dịp này, UBND huyện Dầu Tiếng tặng giấy khen cho 8 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện đề án xây dựng lực lượng DQTV, xây dựng Ban CHQS xã, thị trấn vững mạnh toàn diện và sơ kết đào tạo cán bộ Ban CHQS cấp xã (2011-2015).

DANH QUANG - DUY PHÚC

Chia sẻ