| 08-08-2023 | 08:22:15

Đầu tư xứng tầm, chất lượng nâng cao

Áp lực trường lớp, nhân lực ngành giáo dục - đào tạo đáp ứng nhu cầu học tập cho các cấp học của Bình Dương là vô cùng lớn, đặc biệt là địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TP.Tân Uyên và TX.Bến Cát. Thực tế đó diễn ra trong nhiều năm học đã qua, Bình Dương luôn nỗ lực tối đa để đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy và học, bổ sung nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu.

Bằng sự quan tâm đầu tư xứng tầm, đến nay trên địa bàn tỉnh hệ thống trường học các cấp ngày một khang trang, hiện đại. Từ cấp học mầm non đến trung học phổ thông, từ địa bàn thành phố, thị xã đến các huyện, xã, phường, trường lớp liên tục được nâng cấp, mở rộng, đầu tư mới. Cùng với cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị, đội ngũ nhân lực ngành giáo dục - đào tạo tỉnh cũng không ngừng được bổ sung, nâng cao chất lượng. Tất cả là điều kiện thuận lợi, thúc đẩy ngành giáo dục - đào tạo tỉnh nhà tiếp tục phát triển, gặt hái những thành công.

Chất lượng giáo dục của Bình Dương ngày một nâng cao là thực tế cần ghi nhận. Trong những năm học gần đây, học sinh các cấp học của Bình Dương đã đạt nhiều thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là một minh chứng. Cùng với đó, kết quả các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông hàng năm, Bình Dương luôn nằm trong top đầu của cả nước. Thành tích đó không những được duy trì mà tiếp tục nâng cao trong những năm gần đây là rất đáng để tự hào.

Ngoài hệ thống giáo dục công lập, Bình Dương cũng chú trọng mời gọi đầu tư, xã hội hóa giáo dục. Từ chủ trương đó, trên địa bàn tỉnh hệ thống trường tư ở các cấp học cũng phát triển khá mạnh, chung tay cùng với tỉnh đáp ứng tốt nhu cầu học tập của con em. Không dừng lại ở các cấp học phổ thông, hệ thống các trường đại học, cao đẳng tại Bình Dương cũng phát triển mạnh trong nhiều năm qua. Bên cạnh các trường công lập, nhiều nhà đầu tư, các doanh nghiệp mạnh cũng tham gia tích cực vào việc phát triển lĩnh vực giáo dục - đào tạo đạt chuẩn quốc gia, quốc tế. Hệ thống này không chỉ đáp ứng nhu cầu của học sinh tỉnh nhà mà còn thu hút rất đông học sinh các tỉnh, thành trong cả nước tham gia ứng tuyển và theo học.

Đầu tư xứng tầm, chất lượng giáo dục - đào tạo của tất cả các cấp học tại Bình Dương ngày càng nâng cao cũng chính là điều kiện thuận lợi để bổ sung nguồn nhân lực cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trên chặng đường mới, vươn tới thông minh, giàu đẹp.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ