| 28-12-2016 | 12:16:17

Đẩy mạnh thi đua, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ

Năm 2016, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra. Trong đó, các đơn vị bộ đội thường trực đã có những nỗ lực cao để nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); duy trì nề nếp kỷ luật, xây dựng chính quy và các hoạt động phong trào được thực hiện khá sôi nổi với quyết tâm cao.

“Nỗ lực, quyết tâm gắn với đề cao trách nhiệm, thi đua hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao” là khẩu hiệu hành động đã được LLVT tỉnh nói chung và cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các đơn vị bộ đội thường trực trong LLVT tỉnh nói riêng triển khai và phát động thi đua thực hiện trong năm 2016. Ngay từ đầu năm, cùng với việc triển khai và học tập nghiêm túc nghị quyết kế hoạch, mục tiêu chỉ tiêu thi đua do các cấp phát động cho CBCS thuộc quyền. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị bộ đội thường trực trong LLVT tỉnh còn quán triệt thực hiện nội dung thi đua gắn với học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, nhằm tạo ra động lực thúc đẩy các phong trào hoạt động, bảo đảm thực hiện đạt chất lượng các mặt công tác đã đề ra theo chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Nhờ tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên và chiến sĩ học tập các chuyên đề, đồng thời có những giải pháp tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn kết chặt chẽ với phong trào thi đua quyết thắng, nên ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân ra sức thi đua thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao với nhiều sáng tạo, đổi mới.

Bộ đội thường trực trong giờ huấn luyện Ảnh: T.LIÊM

Là một trong những đơn vị điển hình trong năm 2016, Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh có những nỗ lực và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao, được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao. Trong năm qua, với tinh thần thi đua quyết thắng, cấp ủy, chỉ huy Đại đội Trinh sát đã tập trung làm tốt công tác xây dựng chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; gắn các phong trào thi đua như xây dựng chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt”, nhờ đó đã tạo ra nhiều tiến bộ trong thực hiện các nhiệm vụ trọng yếu của đơn vị. Đặc biệt, công tác huấn luyện SSCĐ, xây dựng nề nếp chính quy luôn được cấp ủy, chỉ huy đại đội hết sức chú trọng. Ngoài việc chủ động thực hiện đúng chỉ lệnh huấn luyện của trên, đơn vị còn bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, tập trung huấn luyện toàn diện các nội dung, bảo đảm tính đồng bộ, chuyên sâu, sát với thực tế nhiệm vụ, tổ chức biên chế, địa bàn hoạt động và đối tượng tác chiến. Nhờ đó, kết quả huấn luyện, diễn tập 100% khoa mục đều đạt yêu cầu, trong đó có từ 75% - 85% đối tượng huấn luyện đạt khá, giỏi.

Theo đại úy Đinh Văn Hùng, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh, những kết quả trong huấn luyện chính là tinh thần đoàn kết, thi đua đầy trách nhiệm của tập thể đơn vị. Công tác quán triệt chỉ lệnh huấn luyện và chuẩn bị vật chất, mô hình học cụ, bài giảng, giáo án, thao trường bãi tập được cấp trên quan tâm đầu tư và sự chủ động của đơn vị. Trong huấn luyện, chỉ huy đơn vị đã duy trì nghiêm nề nếp kỷ luật, bám sát phương châm, phương pháp, nguyên tắc và các mối kết hợp theo quy định, đồng thời bảo đảm gắn kết huấn luyện với giáo dục, tập trung thực hành với rèn luyện thể lực… Đó chính là cơ sở để đơn vị hoàn thành công tác huấn luyện đúng, đủ nội dung, chương trình, làm cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao trong năm.

Đại đội Thông tin, Bộ CHQS tỉnh cũng là đơn vị có những sáng tạo trong thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tích cực thực hiện các nội dung học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong năm qua, mặc dù vẫn có những khó khăn nhất định, nhưng Đại đội Thông tin luôn bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt 24/24 giờ, phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, duy trì thông tin liên lạc từ Quân khu 7 đến Bộ CHQS tỉnh và 9 huyện, thị, thành phố. Trong năm, đơn vị tiếp tục phát huy trách nhiệm, thi đua với nhiều đổi mới đột phá, bảo đảm hệ thống thông tin thông suốt, an toàn phục vụ chỉ huy và cơ quan chỉ huy chỉ đạo kịp thời, không để sai sót. Đơn vị bảo đảm 100% ca kíp trực thông tin liên lạc an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, phương tiện. Song song đó, Đại đội Thông tin còn duy trì nghiêm các ca, kíp trực sẵn sàng chiến đấu, các đợt cao điểm như lễ, tết, diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai... Trong năm, đơn vị và cá nhân đại đội trưởng đơn vị đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc qua 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trong năm 2016, đơn vị hỏa lực Đại đội Thiết giáp cũng đã triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần thi đua quyết thắng, bảo đảm duy trì nề nếp kỷ luật, xây dựng chính quy, tiếp tục nâng cao chất lượng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trọng yếu là nâng cao khả năng cơ động, chiến đấu, SSCĐ và tham gia giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra, công tác huấn luyện, sử dụng thuần thục phương tiện, khí tài và trang bị kỹ thuật luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đạt được nhiều kết quả. Năm qua, đơn vị đã rà tìm, thu gom và tiêu hủy hơn 6 tấn bom, mìn, vật liệu nổ, cũng như chất độc hóa học còn sót lại sau chiến tranh. CBCS công binh luôn vững vàng tư tưởng, tự tin và thể hiện quyết tâm cao trong thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Những thành tích đạt được trong năm 2016 sẽ là động lực, cơ sở để CBCS các đơn vị bộ đội thường trực đẩy mạnh thi đua, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, nêu cao tinh thần cảnh giác, duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành chỉ tiêu đợt thi đua cao điểm “65 ngày đêm xung kích, sáng tạo, quyết thắng”, lập thành tích chào mừng 20 năm Ngày tái lập tỉnh Bình Dương 1.1.1997 - 1.1.2017.

 THANH LIÊM

 

 

Chia sẻ