| 22-06-2023 | 08:07:48

Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách hành chính (CCHC), nhất là chuyển đổi số (CĐS), hướng dẫn cách thức giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường mạng.

 Các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường tuyên truyền về CĐS trong CCHC

 Xác định công tác tuyên truyền CCHC là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cơ quan hành chính Nhà nước, từng cán bộ, công chức, viên chức cũng như nâng cao nhận thức của người dân trong CCHC, CĐS, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch, yêu cầu các sở, ban ngành và các huyện, thị, thành phố chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung CCHC, CĐS bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng và tình hình thực tế của địa phương, trong đó tập trung vào sự cần thiết, hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến.

Cụ thể, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã phát hành báo in và các kênh truyền thông số hơn 600 tin, bài thời sự, phóng sự truyền hình; các địa phương trong tỉnh qua Đài Truyền thanh, các trang mạng xã hội đã phát hàng ngàn giờ truyền thanh tuyên truyền về cách thức hướng dẫn người dân CĐS. Các địa phương, đơn vị đã phát huy hiệu quả các hình thức thông tin, tuyên truyền qua truyền hình, sách, báo, đài truyền thanh, panô, khẩu hiệu, bảng tin, tờ rơi; kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến tận nhà dân, khu phố cũng như qua hội họp, hội nghị, tiếp xúc cử tri, sinh hoạt của các tổ chức xã hội, họp khu phố, tổ nhân dân tự quản...

Ông Lý Văn Đẹp, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, nhìn nhận công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân chung tay góp sức trong CCHC, CĐS, tiến tới chính quyền số trong tương lai. Các cơ quan hành chính Nhà nước đã chú trọng công tác tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân, toàn xã hội theo đúng kế hoạch tuyên truyền của UBND tỉnh, nhất là các cách làm hay, mô hình hiệu quả trong giải quyết TTHC giai đoạn CĐS.

“Để tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, người đứng đầu các địa phương cần tổ chức quán triệt về vai trò, trách nhiệm của báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình ở địa phương trong việc thông tin, tuyên truyền CCHC, CĐS; thành lập các tổ hướng dẫn tìm hiểu các biểu mẫu TTHC đủ điều kiện giải quyết trên môi trường mạng…”, ông Lý Văn Đẹp cho biết thêm.

 Trong 6 tháng đầu năm 2023, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung CCHC, CĐS bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng và tình hình thực tế của địa phương…

 HỒ VĂN - KHẮC TUẤN  

Chia sẻ