| 25-05-2020 | 07:54:21

Để hiểu, để yêu hơn Tổ quốc mình…

Hãy khoác ba lô và… lên đường. Đến bất cứ vùng miền, địa phương nào trên dải đất hình chữ S thân yêu mà bạn muốn, một khi có điều kiện. Hành trình đó với vô vàn lý thú đang chờ đón. Càng đi, càng hiểu và sẽ yêu hơn Tổ quốc mình. Sự hùng vĩ của núi rừng, sự bao la của biển cả, từ chiều sâu văn hóa đến bi hùng của lịch sử, tất cả là một “kho tàng” đồ sộ, là tài sản vô giá gọi mời con dân đất Việt khám phá.

Với nhiều người, du lịch, dù là trong nước vẫn là điều xa xỉ. Vẫn còn đó nỗi lo cơm áo, gạo tiền cho cuộc sống thường nhật. Vậy nên mới viết rằng, hãy đi một khi có điều kiện. Nhưng cũng nên biết rằng, trong một năm có cả chục triệu lượt khách Việt Nam du lịch nước ngoài. Đi đâu, trong hay ngoài nước là quyền của mỗi người. Nhưng con số đó đã nói lên một vấn đề, rằng tiềm năng du khách đủ điều kiện, ham thích khám phá của người Việt là rất lớn.

Trong khó khăn của đại dịch Covid-19, dòng chảy du lịch quốc tế ngưng trệ, đó cũng có thể coi là thời cơ, điều kiện để du lịch nội địa bứt phá, “dẫn dắt” du khách đến với danh lam, thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử… thuần Việt. Đúng lúc, kịp thời với việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động chương trình kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Chương trình với sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các địa phương đến doanh nghiệp du lịch trong cả nước. Đồng loạt các địa phương, công ty lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh du lịch… lên chương trình giảm giá sâu mọi dịch vụ đi kèm để khuyến khích sự “thèm đi” sau những tháng “bó chân” vì dịch bệnh. Với chương trình này, kỳ vọng sẽ có một làn sóng du lịch nội địa mạnh mẽ trên cả nước, đặc biệt là dịp hè sắp đến, cũng như trong các dịp nghỉ lễ dài ngày .

Với Bình Dương, dù không “giàu” về rừng, lại không có biển, nhưng hệ thống danh lam, di tích văn hóa - lịch sử, làng nghề, vườn cây cùng những khu du lịch nhân tạo cũng đủ để làm điểm nhấn hấp dẫn du khách gần xa. Con số du khách trong và ngoài nước đến với Bình Dương khá cao và tăng đều qua những năm gần đây đã cho thấy hấp lực từ vùng đất này. Vấn đề, như nhiều nhà kinh doanh du lịch đã nói, đó là cần phong phú hơn những sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương. Bên cạnh cần có một chiến lược truyền thông, quảng bá đủ mạnh đến với mọi đối tượng du khách. Và, không thể không nói đến việc cần có một cái “bắt tay” từ nhiều bên liên quan để khai thác tiềm năng, lợi thế.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ