| 11-12-2020 | 08:44:46

Đề nghị cơ quan chức năng xử lý một công ty nghi gây ô nhiễm

Ngày 10-11, báo Bình Dương có thông tin phản ánh Công ty Ch- VN hoạt động trên địa bàn KP.2, phường An Phú, TP.Thuận An nghi gây ô nhiễm môi trường sống của người dân xung quanh. Sau khi báo phản ánh, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thuận An phối hợp với chính quyền phường An Phú đến kiểm tra, làm việc trực tiếp với người đại diện của Công ty Ch- VN.

Công ty Ch- VN có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu vào tháng 1-2018. Sau 12 lần thay đổi giấy phép kinh doanh, đến ngày 20-4-2020 Công ty Ch- VN đăng ký hành nghề: Sản xuất các sản phẩm may mặc; sản xuất vải dệt kim, được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường. Số lượng công nhân làm việc trong công ty là 500 người.

Trong lúc kiểm tra hoạt động của Công ty Ch- VN, tổ công tác do Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thuận An chủ trì nhận định công ty này có phát sinh các chất hữu cơ bay hơi từ hai nhà máy căn kim làm ảnh hưởng đến khu chung cư Thanh Bình, KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, TP.Thuận An là đúng sự thật.

Dựa trên cơ sở này, ngày 3-12-2020, UBND TP.Thuận An đã lập Văn bản số 3953/UBND-KT trả lời phản ánh của người dân đối với quá trình hoạt động xả thải của Công ty Ch- VN tại phường An Phú. Trong văn bản này, UBND TP.Thuận An kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác giám sát, kiểm tra hoạt động của Công ty Ch- VN để kịp thời xử lý vi phạm hành chính đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Bà Trịnh Thị Hà, Trưởng ban Quản lý chung cư Thanh Bình, KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, cho biết: “Sau ngày báo Bình Dương có thông tin phản ánh, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thuận An lập tổ công tác đến làm việc với người có trách nhiệm của Công ty Ch- VN. Tôi là người đại diện cho những hộ dân trong khu dân cư Thanh Bình đi cùng tổ công tác đến làm việc với công ty. Tại buổi làm việc này, người của công ty hứa hẹn sẽ khẩn trương khắc phục việc xả thải ra môi trường, gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Tuy nhiên, sau đó Công ty Ch- VN vẫn tiếp tục xả thải, môi trường bị ô nhiễm ngày một nặng hơn. Chúng tôi tiếp tục làm đơn gửi đến các cơ quan cấp tỉnh nhờ can thiệp”.

THANH QUANG

Chia sẻ