| 29-05-2021 | 10:13:11

Để những câu chuyện đẹp ngày càng được lan tỏa

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội do Trung ương Đoàn phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả cao đến 100% cơ sở Đoàn. Cuộc vận động đã giáo dục, định hướng cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hướng tới các giá trị cao đẹp, bản lĩnh vững vàng, có hoài bão và khát vọng vươn lên, sống đẹp, sống có ích và có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.


Cán bộ Đoàn huyện Bàu Bàng thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu, chia sẻ các thông tin hữu ích, những câu chuyện đẹp lên mạng xã hội

Lựa chọn các tin tốt, câu chuyện đẹp, những tin tức thời sự hữu ích trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể… để chia sẻ trên các trang mạng xã hội là cách làm thường xuyên của Huyện đoàn Bàu Bàng nhằm nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, nói: “Để cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội đạt hiệu quả, chúng tôi thường xuyên vận động cán bộ Đoàn, ĐVTN tích cực tham gia bình luận, chia sẻ, đăng tải các thông tin chính thống; tích cực cổ vũ lối sống tích cực, nhân văn, vì cộng đồng; chủ động phê phán, lên án những thói quen xấu, lạc hậu, cản trở sự phát triển, lối sống thờ ơ, vô cảm; phản bác những luận điệu sai trái, hành động gây ảnh hưởng tiêu cực tới đất nước và cộng đồng xã hội”.

Không chỉ Huyện đoàn Bàu Bàng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng tích cực làm cầu nối để chuyển tải những tin tốt, những câu chuyện đẹp đến với ĐVTN. Từ những tin tốt, những câu chuyện giáo dục ý nghĩa này đã góp phần thay đổi nhận thức của tuổi trẻ, hướng đến suy nghĩ và lối sống tích cực hơn. Để cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên các kênh thông tin của Đoàn - Hội - Đội được triển khai đa dạng, thường xuyên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kết nối với các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương, qua 4 trang “Tuổi trẻ Bình Dương” trên Báo Bình Dương thứ bảy được phát hành hàng tuần, chuyên mục “Tuổi trẻ Bình Dương” được phát trên BTV1 và chương trình phát thanh thanh niên “Câu lạc bộ Trẻ” trên sóng FM 92,5 Mhz của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương.

Đồng thời, Tỉnh đoàn còn chủ động phát huy hiệu quả trang thông tin điện tử tổng hợp và đến nay đã có gần 15 triệu lượt người truy cập, trung bình mỗi ngày có 9 ngàn lượt truy cập vào trang Tuổi trẻ Bình Dương; bộ phận biên tập hàng ngày đã chọn lựa và đăng tải rất nhiều thông tin hữu ích. Nội dung tuyên truyền rất đa dạng, phong phú, trong đó tập trung tuyên truyền về các chặng đường vẻ vang của Đảng, các bài hát, bài thơ, câu nói, mẫu chuyện hay về Đảng, về cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng; các bài viết tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…; tuyên truyền các bài viết về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước... Bên cạnh đó, các giải pháp trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được Tỉnh đoàn tham mưu gắn với việc thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ; Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2018-2022”, các nghị quyết, chương trình, đề án của Đoàn... Ngoài ra, trong các dịp tổ chức hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, hoạt động quy mô lớn, đồng loạt của tổ chức Đoàn, các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc tập trung đăng tải, chia sẻ tin tốt, câu chuyện đẹp liên quan để tạo hiệu ứng, sự quan tâm của xã hội đối với các hoạt động của Đoàn.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” đã góp phần tích cực, tạo sự lan tỏa trong đội ngũ cán bộ Đoàn, ĐVTN, đội viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Điều này cũng góp phần tạo ra trào lưu, xu hướng đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội, tạo môi trường lành mạnh cho sự phát triển toàn diện của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh...”.

Từ năm 2018 đến nay, trên Fanpage Tuổi trẻ Bình Dương và các trang Fanpage Đoàn - Hội - Đội trong tỉnh đã đăng tải 69.840 tin tốt, 22.080 câu chuyện đẹp; đã thu hút hàng triệu lượt tương tác tích cực của ĐVTN. Trong đó, 5.416 câu chuyện truyền cảm hứng về việc làm tốt, hành động đẹp thể hiện lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc được chia sẻ; 9.304 tấm gương người tốt, việc tốt thể hiện tinh thần trách nhiệm, tấm lòng yêu thương, nhân hậu của con người, tinh thần quả cảm, trung thực, sẵn sàng hy sinh lợi ích của bản thân vì đất nước và cộng đồng được nêu gương...

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ