| 15-05-2024 | 18:57:38

Di dời, chuyển đổi công năng các doanh nghiệp đảm bảo tính khả thi, đồng thuận

(BDO) Ngày 15-5, Sở Công thương đã có buổi làm việc với doanh nghiệp và các đơn vị liên quan để thông tin chính thức về kế hoạch di dời và chuyển đổi công năng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Ông Nguyễn Thanh Toàn chủ trì buổi làm việc với doanh nghiệp và các đơn vị liên quan

Theo đó, chủ trương di dời và  chuyển đổi công năng các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp tại các địa phương phía Nam để phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc di dời sẽ giúp tái thiết đô thị, thúc đẩy thương mại, dịch vụ và đảm bảo phát triển bền vững, cải thiện môi trường sống và làm việc cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương khẳng định: ngành công thương tỉnh đang chủ trì xây dựng chính sách thực hiện kế hoạch di dời cho doanh nghiệp. Việc di dời phải đảm bảo sự đồng thuận, hài hòa lợi ích giữa người lao động, doanh nghiệp và Nhà nước; đồng thời tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành. Quá trình này bao gồm khảo sát, đánh giá hiện trạng, tổ chức hội thảo, hội nghị lấy ý kiến chuyên gia… để đảm bảo tính khả thi và đồng thuận cao.

Doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, các ngành liên quan đang phối hợp xây dựng tiêu chí xác định các doanh nghiệp cần di dời, chuyển đổi công năng; hoàn thiện chính sách hỗ trợ di dời và chuyển đổi công năng cho các doanh nghiệp và người lao động; định hướng các khu, cụm công nghiệp phục vụ di dời; thực hiện thí điểm di dời và chuyển đổi công năng để rút kinh nghiệm trước khi triển khai rộng rãi.

Tỉnh đã quy hoạch 8 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 5.842 ha và 25 cụm công nghiệp, với tổng diện tích khoảng 1.743 ha để phục vụ cho việc di dời. Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp di dời cũng sẽ được trình HĐND tỉnh xem xét vào kỳ họp sắp tới...

Tiểu My

Chia sẻ