| 08-11-2024 | 06:52:45

Di sản Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được quảng bá trên kênh truyền hình CNN

Đoạn phim quảng bá với những hình ảnh ấn tượng về di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á trong nhiều chương trình khác nhau.

Một góc đảo Cát Bà.

Những hình ảnh về Di sản thế giới Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà đã chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình CNN nổi tiếng của Mỹ thông qua đoạn phim có thời lượng 30 giây. Qua đó, vô số hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng nhất về những giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng) cùng với Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã được giới thiệu đến hàng tỷ khán giả trên thế giới.

Đoạn phim quảng bá với những hình ảnh ấn tượng về di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á (Đông Bắc Á, châu Á-Thái Bình Dương, Nam Á) trong nhiều chương trình khác nhau (The Lead, First Move, CNN News room…) với tần suất 3 lần phát sóng/ngày, bắt đầu từ ngày 5/11 và phát liên tục đến ngày 2/12/2024.

Có thể nói, đây là nỗ lực của Sở Văn hóa và Thể thao cùng các ngành liên quan của thành phố Hải Phòng trong thực hiện Kế hoạch số 166/KH-UBND ngày 19/7/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng về truyền thông về giá trị của Di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà trong giai đoạn năm 2024, 2025.

“Thông qua hoạt động truyền thông quốc tế, thành phố Hải Phòng muốn tuyên truyền, quảng bá giá trị và những hình ảnh thực tế, sống động về Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được lan tỏa rộng rãi đến với bạn bè quốc tế trên toàn thế giới,” Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai chia sẻ.

Bên cạnh đó đó, Sở đã phối hợp các cơ quan truyền thông triển khai nhiều hoạt động truyền thông về quần thể di sản trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV3), Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng (THP), trên mạng xã hội, tạp chí Heritage…

Qua đây, du khách quốc tế cũng có cơ hội hiểu thêm vẻ đẹp tuyệt mỹ, giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà với gần 400 hòn đảo lớn, nhỏ với những khu rừng xanh mát trên biển, cùng nhiều loài động vật đặc hữu trong “sách đỏ;” nơi có đại dương bao la xanh trong với những bãi cát trắng mịn màng, những thảm thực vật độc đáo xanh ngút ngàn, cùng những cung đường ven biển, xuyên rừng tuyệt đẹp hoang sơ mà kỳ vĩ; nơi mà ai cũng mong muốn được ghé thăm và trực tiếp trải nghiệm.

Theo kế hoạch, trong năm 2025, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục chủ trì thực hiện các hoạt động tuyên truyền về giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà trên hệ thống truyền hình tại các kênh có sự quan tâm, tương tác, lượt xem, lượt nghe của đông đảo khán giả như: Đài Truyền hình Việt Nam; TVC sẽ giới thiêụ̣ về Quần đảo Cát Bà trên màn hình tất cả các chuyến bay (quốc nội và quốc tế) của Vietnam Airlines, trên hệ thống màn hình led tại các sân bay quốc tế; trên các nền tảng xã hội...

Đối với việc truyền thông quốc tế, sẽ tiếp tục thực hiện truyền thông trên kênh truyền hình quốc tế CNN trong các khung giờ buổi tối từ thứ 2 đến Chủ nhật. Đồng thời, tuyên truyền trên 1 số kênh truyền hình quốc tế khác như: Discovery, TLC (Travel & Leisure Chanel: du lịch và nghỉ dưỡng)...

Thông qua các kênh truyền thông trong nước và quốc tế, thành phố Hải Phòng mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người nơi cửa biển đang nỗ lực vươn lên mạnh mẽ, vừa bảo tồn giá trị và tính toàn vẹn của di sản theo Công ước di sản thiên nhiên thế giới, vừa phát huy các giá trị của di sản trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là hoạt động du lịch theo hướng xanh, bền vững… Qua đó, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế-xã hội giữa thành phố với các địa phương khác trong nước và nước ngoài…/.

Theo TTXVN

Chia sẻ