| 25-11-2022 | 08:29:56

Điểm tựa vững chắc cho người nghèo

 Chính quyền các cấp trong tỉnh luôn có những chính sách chăm lo hộ nghèo, hộ khó khăn ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, việc này còn có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội để tạo điều kiện cho hộ nghèo vươn lên, giảm số hộ nghèo so với các tỉnh, thành trong cả nước.

Tuy nhiên, để có được kết quả trong phong trào giúp hộ nghèo vượt khó, thoát nghèo bền vững, không thể không nhắc đến sự đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ khu, ấp. Qua tiếp xúc với đội ngũ cán bộ khu phố tại TP.Dĩ An, chúng tôi càng thấu hiểu công sức bỏ ra của họ. Họ chỉ được hỗ trợ đồng lương ít ỏi, có khi không đủ đổ xăng, nhưng phải đảm nhận công việc rất nặng. Họ làm việc trên tinh thần tự nguyện, làm việc bằng cái tâm, với mong muốn góp một phần công sức xây dựng khu phố ngày càng vững mạnh, văn minh, sạch đẹp, an ninh trật tự.

Họ làm việc bất kể ngày đêm, tiếp cận nắm rõ hoàn cảnh từng gia đình, công việc của từng người để tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Họ cũng là “cánh tay nối dài” của người dân đến với chính quyền các cấp. Thông qua cán bộ khu phố, những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời không nơi nương tựa được chính quyền địa phương, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ. Thông qua họ, bao gia đình khó khăn được tạo điều kiện vay vốn, mở quán tạp hóa, quán nước, chăn nuôi, trồng trọt... để có nguồn thu nhập. Con cái các hộ nghèo, khó khăn được tạo điều kiện học nghề, có việc làm ổn định.

Cán bộ khu phố như những con ong chăm chỉ, hàng ngày miệt mài đi xây tổ ấm cho bao gia đình khác. Họ kết nối với nhà hảo tâm để nâng bước cho bao trẻ em nghèo có điều kiện đến trường. Gia đình nào không đầm ấm, họ là người đứng ra hòa giải. Ngôi nhà nào xuống cấp, họ cũng là người đề xuất, kết nối xây dựng. Những tuyến đường không sạch, không ánh sáng, hay ô nhiễm nước thải..., những cán bộ khu phố là người đứng ra vận động, quyên góp để thắp sáng, xây dựng nếp sống văn minh hơn. Khu phố nào xảy ra trộm cắp, mất an ninh trật tự, họ là lực lượng tuyến đầu đứng ra lập lại trật tự.

Khó khăn, vất vả là thế, nhưng những người cán bộ khu phố nơi đây vẫn không một lời than. Họ luôn là lực lượng tiên phong, tuyến đầu trong mọi việc. Từ lâu, họ đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hộ nghèo, hộ khó và bao việc khác khi dân cần.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ