| 27-07-2012 | 00:00:00

“Điều ước thiêng liêng”: Hơn cả mong đợi!

Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần đã thực hiện vở diễn Điều ước thiêng liêng (tác giả Nguyên An, đạo diễn Chánh Trực). Đây cũng là đơn vị nghệ thuật duy nhất của TPHCM có vở diễn hưởng ứng cuộc vận động này.

  Cảnh trong vở kịch Điều ước thiêng liêng.Vở kịch kể về tấm lòng của người dân miền Nam đối với Bác Hồ kính yêu. Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh năm 1969. Khi biết tin Bác mất, không riêng gì các anh chị em cán bộ mà cả người già, thiếu nhi đều cảm thấy một nỗi đau thương mất mát rất lớn.

Trong hoàn cảnh của một vùng đất bị quân địch tạm chiếm, giặc ngày đêm lùng sục, làm sao có thể tìm được ảnh Bác để làm lễ truy điệu? Ông Tư vì vẽ hình Bác Hồ đã bị địch đập nát hết mười đầu ngón tay, còn anh Ba Bổng bị địch giết chết chỉ vì dám cất giữ hình Bác Hồ trong người... Trong tình thế khó khăn ấy, Thắng – một thiếu nhi rất mê học lịch sử và luôn ước mơ được như Trần Quốc Toản – đã đi tìm ảnh Bác...

Câu chuyện của vở diễn qua sự thể hiện của các nghệ sĩ Văn Thênh, NSƯT Mỹ Uyên, Phương Bình, Hạnh Thúy… đã mang lại những cảm xúc sâu lắng cho công chúng. Có mạnh thường quân đi xem thấy cảm kích với câu chuyện về Bác Hồ nên sẵn sàng ủng hộ nhà hát 50 triệu đồng để tổ chức 10 suất diễn miễn phí phục vụ khán giả ở một số quận ven, huyện ngoại thành, các trường học… Trước hiệu ứng tốt của Điều ước thiêng liêng, Thành ủy TPHCM đã hỗ trợ nhà hát 100 triệu đồng để vở kịch tiếp tục phục vụ miễn phí khán giả nhiều hơn.

Có thể nói, với Điều ước thiêng liêng, sự thành công không nằm ở con số doanh thu mà là sức lan tỏa cảm xúc chân thật được các nghệ sĩ truyền đến công chúng. Sau khi xem vở diễn, khán giả càng thêm những tự hào, kính yêu Bác Hồ, càng không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người!

Theo SGGP

Chia sẻ