| 01-02-2021 | 11:46:21

Định Hòa chung tay xây dựng thành phố xanh

Triển khai cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, những năm qua phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã đẩy mạnh công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị, nhiều công viên, hoa viên được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của nhân dân...


Công viên Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần thay đổi diện mạo đô thị địa phương

Đẩy mạnh chỉnh trang đô thị

Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường Định Hòa đã kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử cách mạng, vượt qua khó khăn thử thách, đạt được nhiều thành tựu to lớn. Từ một xã thuần nông, đến nay Định Hòa đã và đang chuyển mạnh phát triển theo hướng công nghiệp - đô thị - dịch vụ. Kinh tế hàng năm tăng trưởng mạnh, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, diện mạo đô thị ngày càng thay đổi. Năm 2020 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Định Hòa đã thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, phường Định Hòa luôn xác định việc triển khai cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị là một trong những nội dung trọng tâm cần tập trung thực hiện. Đề án đã đạt được kết quả đáng ghi nhận trên địa bàn phường như công tác cải tạo chỉnh trang đô thị được quan tâm, thực hiện; nhiều công viên, hoa viên được đầu tư xây dựng góp phần tạo sự khang trang cho diện mạo đô thị, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của nhân dân. Các tuyến đường được bê tông, nhựa hóa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, công tác vận động xã hội hóa trồng và chăm sóc hoa trong các bồn cây ven đường được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Ông Võ Khánh Bình, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, cho biết: “Việc triển khai cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị nói chung và thực hiện đầu tư xây dựng vườn hoa cây xanh trên địa bàn nói riêng là một chủ trương đúng đắn, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ lớn từ người dân”.

Xây dựng công viên, hoa viên

Vừa qua, UBND TP.Thủ Dầu Một đã khánh thành và đưa vào sử dụng công trình công viên phường Định Hòa. Công trình được thi công trên diện tích đất sân bóng phường Định Hòa cũ, có tổng diện tích hơn 8.000m2, tổng vốn đầu tư 4,5 tỷ đồng từ nguồn vốn kiến thiết. Công trình được xây dựng với các hạng mục đầu tư bao gồm lối vào chính, sân trung tâm kết hợp sân tập thể dục có diện tích khoảng 1.784,3m2, trồng cỏ và cây xanh; hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, lắp đặt 113 thiết bị thể dục thể thao ...

Ông Võ Khánh Bình, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, cho biết: “Công trình cải tạo xây dựng vườn hoa cây xanh tại sân bóng Định Hòa cũ vừa qua đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình hoàn thành nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.Thủ Dầu Một, sự phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ của các cơ quan ban, ngành, nhất là sự đóng góp công sức và hưởng ứng cao của bà con nhân dân trong khu vực. Đây chính là những thành quả minh chứng cho sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân phường Định Hòa, từng bước cải thiện môi trường sống và mỹ quan đô thị trên địa bàn”.

Cô Nguyễn Thị Lan, cán bộ hưu trí, người dân khu phố 3, phường Định Hòa, cho biết: “Cách đây 4 năm tôi đã chuyển từ phường Bình Hòa, TP.Thuận An về Định Hòa sinh sống. Thời điểm đó, tại vị trí công viên hiện nay mới là một khu đất trống để cỏ mọc um tùm, phát sinh muỗi nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nơi đây. Hôm nay, khu đất trống đã trở thành công viên xanh, sạch, đẹp, được đầu tư dụng cụ tập thể dục, bà con chúng tôi rất phấn khởi. Từ nay có chỗ cho trẻ em vui chơi, người già cúng tôi có nơi thư giản, tập thể dục dưỡng sinh”.

Đến nay, trên địa bàn phường có 5 công viên, hoa viên với tổng diện tích hơn 15.000m2 và 5 tiểu cảnh. Trong đó công viên phường Định Hòa là một trong những công trình trọng điểm của thành phố, góp phần cải tạo chỉnh trang đô thị, gắn với tăng trưởng xanh, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vui chơi, giải trí của người dân.

Trong thời gian tới, để phát huy hiệu quả sử dụng công trình, chính quyền và nhân dân phường Định Hòa sẽ đề ra các chương trình hoạt động để thường xuyên tổ chức chăm sóc, bảo dưỡng cũng như khai thác hiệu quả các chức năng của các hạng mục đã xây dựng của công trình. Đồng thời phường sẽ chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ thảm cỏ, cây kiểng và trang thiết bị đã xây dựng, lắp đặt tại công trình.

Ông Dương Thái Khanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Công viên phường Định Hòa được thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho nhân dân trên địa bàn có thêm môi trường thư giãn, vui chơi, giải trí, thực hiện các hoạt động văn hóa, hưởng thụ không gian xanh mát, cải tạo cảnh quan cho khu vực; từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị để phù hợp với tốc độ phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khánh thành, đưa vào sử dụng công trình công viên còn mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Xuân Tân Sửu 2021’’.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ