| 04-05-2016 | 09:02:10

Dịp lễ 30-4 và 1-5: Tưng bừng các hoạt động vui chơi, giải trí

Do dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ nhiều ngày (4 ngày), nên các hoạt động văn hóa nghệ thuật trên địa bàn tỉnh diễn ra rất sôi nổi và rộn ràng, đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân.


 Tiết mục “Đất nước trọn niềm vui” trong chương trình văn nghệ Tổ quốc yêu thương tại Công viên Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một)

Tối 29-4, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh và Cụm cơ sở Đoàn 3 đã tổ chức chiếu phim chào mừng 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2016). Đông đảo người dân địa phương và hơn 100 đoàn viên thanh niên của Cụm cơ sở Đoàn 3 đã có dịp xem phim tài liệu “30 tháng 4 - Ngày thống nhất” do Điện ảnh Quân đội sản xuất và phim truyện “Mùi cỏ cháy” do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất.

Qua 2 bộ phim, khán giả đã có dịp ngược dòng thời gian trở về với lịch sử, trở về với những năm tháng đấu tranh gian lao mà anh dũng của quân và dân ta trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Qua đó có những cái nhìn khái quát về chiến thắng lịch sử của dân tộc, phân tích tình hình quốc tế và những bài học chỉ đạo trong chiến tranh, mở ra một góc nhìn mới về cuộc chiến tranh tại Việt Nam đã kết thúc hơn 40 năm.

Cũng trong tối 29-4, tại Công viên Phú Cường, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình văn nghệ “Tổ quốc yêu thương”. Chương trình đã mang đến cho nhân dân thành phố một không khí vui tươi sôi nổi.

Chương trình gồm các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống cách mạng của dân tộc trong quá khứ như: Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Năm anh em trên một chiếc xe tăng, Tàu anh qua núi, Qua sông… Bên cạnh đó là những ca khúc ca ngợi những thành tựu của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa như: Đất nước trọn niềm vui, Vinh quang Tổ quốc ta, Việt Nam ơi, Trên công trường rộn tiếng ca…

Đến với chương trình văn nghệ “Tuổi trẻ Bến Cát - Những bông hoa dâng Bác” do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Bến Cát vừa tổ chức tại Quảng trường 30-4, khoảng 1.000 khán giả địa phương đã có dịp hòa mình vào những giai điệu rộn ràng mừng ngày đất nước thống nhất, non sông liền một dải. Góp mặt trong chương trình còn có nhiều tiết mục ca nhạc và tiểu phẩm tuyên truyền về ngày hội bầu cử (22-5) sắp tới.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An cũng đã tổ chức chương trình văn nghệ tổng hợp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước tại Công viên Dĩ An. Chương trình có 2 phần: Phần 1 gồm các tiết mục ca ngợi truyền thống cách mạng của dân tộc ta trong quá khứ. Phần 2 gồm những ca khúc trẻ trung sôi động, tiểu phẩm hài, nhảy hiện đại… do Đội văn nghệ quần chúng và các cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An biểu diễn.

Bên cạnh các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc và ý nghĩa, người dân trong tỉnh còn vui chơi lễ với nhiều hoạt động sôi nổi tại các siêu thị, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim trong tỉnh.

 MINH HIẾU

Chia sẻ