| 15-06-2023 | 17:40:17

Đoàn công tác tỉnh Bình Dương thăm và làm việc tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản

(BDO) Sáng 15-6, đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Theo kế hoạch, đoàn có 2 ngày làm việc tại tỉnh Ishikawa. Trong ngày thứ nhất, đoàn đã đi khảo sát cơ sở hạ tầng và thăm một số doanh nghiệp, trường đại học trên địa bàn tỉnh.

 Đoàn công tác tỉnh thăm và làm việc với Công ty Sodick

Trong buổi sáng, đoàn đã thăm và làm việc với Công ty Sodick. Ông Kenichi Futukawa, Chủ tịch Công ty Sodick chủ trì đón tiếp đoàn. Công ty này được thành lập từ năm 1976, là nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực máy phóng điện điều khiển số. Sản phẩm chính của Sodick bao gồm các kỹ thuật thiết kế máy móc chính xác, công nghệ điều khiển và công nghệ điện tử. Những năm gần đây, công ty đã mở rộng việc sử dụng các công nghệ này để phát triển, sản xuất và phân phối nguồn điện cho thiết bị chiếu sáng LED. Công ty TNHH Sodick Việt Nam hiện đã được thành lập có trụ sở chính tại TP.Hồ Chí Minh, văn phòng đại diện tại Hà Nội.

*Buổi chiều, đoàn đã đi thăm Trường Đại học Y Kanazawa. Ông Takashima Shigeki, Chủ tịch Trường Đại học Y Kanazawa chủ trì đón tiếp đoàn.

  Đoàn công tác tỉnh thăm và làm việc với Trường Đại học Y Kanazawa

Đại học Y khoa Kanazawa (KMU) nằm ở trung tâm của Nhật Bản, được thành lập năm 1972, với sứ mệnh là giáo dục và phát triển các chuyên gia y tế có tiêu chuẩn đạo đức, kiến thức và kỹ thuật cao để chăm sóc sức khỏe người dân.

Tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn Tổng Công ty Becamex IDC và Đại học Y Kanazawa sẽ có những trao đổi, tìm hiểu về hợp tác trong thời gian tới. Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện KMU mong muốn tỉnh Ishikawa nói chung và Trường Đại học Y nói riêng sẽ có những hợp tác với tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

*Chiều cùng ngày, đoàn thăm và làm việc với Tập đoàn Mitani Sangyo. Ông Mitsutu Mitani, Chủ tịch Tập đoàn chủ trì đón tiếp đoàn.

  Đoàn công tác tỉnh thăm và làm việc với Tập đoàn Mitani Sangyo

Tập đoàn Mitani Sangyo có trụ sở tại Ishikawa, được thành lập vào năm 1928 và bắt đầu hoạt động kinh doanh đầu tư vào Việt Nam từ năm 1994. Hiện tại, Mitani Sangyo đã thành lập 7 công ty thành viên với hơn 2.200 nhân viên Việt Nam đang làm việc, chiếm 70% tổng số nhân viên của toàn bộ Mitani Sangyo. Lĩnh vực kinh doanh chính của tập đoàn là hóa chất, nhựa, điện tử, hệ thống thông tin, thiết bị điều hòa không khí, thiết bị gia dụng và năng lượng.

* Trong ngày mai (16-6), đoàn sẽ  đồng chủ trì Hội thảo xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Dương tại tỉnh Ishikawa và có buổi làm việc chính thức với Thống đốc tỉnh Ishikawa.

P.V

 

Chia sẻ