| 10-09-2016 | 09:17:05

Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng

Đó là phương châm và cũng là đặc thù của khối cán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) trẻ thuộc Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh. Từ phương châm này, qua 2 tháng xung kích với các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ ĐKCCQ tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn trong mùa hè xanh năm 2016.

 ĐKCCQ tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc trong chương trình tình nguyện quốc tế năm 2016 tại Vương quốc Campuchia. Ảnh: T.LÊ

 Chỉ trong vòng 2 tháng, ĐKCCQ tỉnh đã thành lập 42 đội hình tình nguyện với hơn 2.100 tình nguyện viên tham gia thực hiện 212 công trình phần việc thanh niên của khối và cơ sở. Trong đó, hoạt động thể hiện nét riêng của ĐKCCQ tỉnh chính là góp sức trẻ chung tay cải cách thủ tục hành chính. Nhằm phát huy vai trò của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) bộ phận một cửa, cải cách thủ tục hành chính, hè tình nguyện năm 2016, ĐKCCQ tỉnh đã tập trung thực hiện ở những lĩnh vực được người dân quan tâm như các luật mới có hiệu lực từ 1-7-2016; pháp luật về đất đai, môi trường; cấp đổi chứng minh nhân dân, cấp đổi giấy phép lái xe... Bên cạnh đó, Đoàn khối cũng đẩy mạnh hoạt động tình nguyện của ĐVTN CB,CC,VC với tinh thần lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng. Cụ thể như việc tổ chức tuyên truyền cho người dân sử dụng tiết kiệm điện, nước sinh hoạt; tuyên truyền về phòng chống cháy nổ, an toàn điện; tổ chức tuyên truyền về pháp luật giao thông, văn hóa giao thông; tổ chức thăm khám bệnh, phát thuốc; tổ chức các lớp chuyển giao khoa học công nghệ; chiến dịch tổng vệ sinh môi trường; tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết, bệnh zika...

Chị Phùng Thị Phương Lê, Phó Bí thư ĐKCCQ tỉnh chia sẻ: “Đây là hoạt động nhằm giúp ĐVTN, công nhân và người lao động tại địa phương cập nhật, nắm bắt những nội dung pháp luật cần thiết, các quy định liên quan đến pháp luật, an toàn giao thông… Hè tình nguyện năm 2016, Đoàn khối đã tổ chức 3 đợt tư vấn, hỗ trợ thủ tục hành chính, thủ tục pháp lý, tuyên truyền phổ biến pháp luật cho bà con nhân dân tại địa phương”.

Có mặt trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, một trong những chương trình trọng điểm hè tình nguyện năm 2016 của ĐKCCQ tỉnh tại địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, chúng tôi vẫn còn nhớ như in sự tất bật, hối hả của từng thành viên của đoàn trong chuỗi hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người dân xã An Bình, huyện Châu Thành. Đó là một trong rất nhiều phần việc ý nghĩa được tập thể các cơ sở Đoàn cũng như ĐKCCQ tỉnh chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, Đoàn khối còn có hàng loạt các hoạt động ý nghĩa tại địa phương. Đó là những chương trình chuyển giao các mô hình trong trồng trọt và chăn nuôi tại các xã An Tây, An Điền và phường Mỹ Phước (TX. Bến Cát); tổchức cho các hộdân tham quan mô hình chăn nuôi an toàn sinh học tại các xã Hiếu Liêm, Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên); phối hợp trao tặng công trình “Khu vui chơi thiếu nhi” cho trường Tiểu học An Thái (huyện Phú Giáo); tổ chức đợt bán hàng bình ổn giá cho người dân huyện Bắc Tân Uyên; tặng 500 sổ tay tiết kiệm năng lượng trong gia đình, giúp tuyên truyền người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả… Những hoạt động này đã góp phần thể hiện vai trò của tuổi trẻ ĐKCCQ tỉnh trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Chia sẻ về chiến dịch hè tình nguyện năm 2016, anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh cho biết: “Trải qua 2 tháng hè tình nguyện, điều ấn tượng nhất đối với tuổi trẻ ĐKCCQ tỉnh là ở mỗi nơi có dấu chân tình nguyện đi qua, ở đó có những hoạt động thực sự được người dân mong chờ và mang lại ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Đây cũng chính là sự phát huy rõ nét nhất vai trò xung kích của tuổi trẻ ĐKCCQ tỉnh trong tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và phát triển kinh tế - xã hội”.

 THANH LÊ

Chia sẻ