| 09-04-2016 | 09:08:55

Đoàn thanh niên tăng cường tuyên truyền bầu cử

Nhằm góp phần vào công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các đơn vị Đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh đã đa dạng nội dung và hình thức tuyên truyền trong tổ chức Đoàn và thanh niên địa phương…

 Đoàn Thanh niên xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng thực hiện công trình thanh niên lập bảng tuyên truyền về ngày bầu cử

 Chị Nguyễn Thị Hồng Sen, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên cho biết: “Ban Thường vụ Thị đoàn xây dựng kế hoạch, đồng thời, tổ chức phát động các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thị đoàn đã và sẽ phối hợp với ban, ngành, đoàn thể thị xã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng bằng nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; tuyên truyền bằng khẩu hiệu, pa-nô, áp phích… Bên cạnh đó phối hợp với Đài Truyền thanh thị xã xây dựng chuyên mục phát thanh thanh niên và lồng ghép tuyên truyền các nội dung phục vụ cho cuộc bầu cử trong ĐVTN. Tất cả hoạt động sẽ nâng cao ý thức trong ĐVTN về việc trực tiếp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”.

Nội dung tuyên truyền của các cấp cán bộ Đoàn tập trung về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Sau đó, giới thiệu nội dung các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, những điểm mới trong bầu cử; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri... Song song với tuyên truyền nội dung pháp luật về bầu cử, tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Đoàn thanh niên phường thông qua buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội triển khai tuyên truyền chi tiết, nhất là đối tượng đoàn viên, hội viên được đi bầu cử lần đầu nắm rõ các quy định. Mặt khác, quán triệt cho ĐVTN, hội viên tham gia đi bầu cử đầy đủ, nhanh chóng vàvận động gia đình, người thân thực hiện tốt quyền vànghĩa vụcông dân theo quy định của pháp luật.

Theo chị Nguyễn Thanh Vân, Bí thư Phường đoàn Tân Phước Khánh, Phường đoàn còn chú trọng tuyên truyền danh sách chính thức những người ứng cửđại biểu HĐND phường, thịxã, đại biểu Quốc hội; việc tổchức, diễn biến, kết quảcác lần hiệp thương ở phường và tập trung tuyên truyền đậm nét vềkhông khíbầu cử trong toàn phường để mọi người tham gia bầu cửđông đủ trong ngày 22-5.

Với hình thức tập trung, Huyện đoàn Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Có gần 340 cán bộ Đoàn - Hội - Đội trong huyện tham gia. Tại hội nghị, các cán bộ Đoàn - Hội - Đội được Phòng Tư pháp huyện tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; ủng hộ nhiệt tình, tích cực tham gia để ngày bầu cử thực sự trởthành ngày hội của toàn dân. Đặc biệt, khi đến các địa phương của huyện Dầu Tiếng sẽ nhìn thấy những tấm bảng tuyên truyền về ngày bầu cử của các Xã đoàn, Đoàn thị trấn phối hợp với Câu lạc bộ Kỹ năng huyện và Câu lạc bộ Khối cơ quan huyện thực hiện công trình thanh niên. Kết quả, các cơ sởĐoàn trong huyện đã thực hiện 13 bảng tuyên truyền về ngày bầu cử 22-5 với tổng trị giá 26 triệu đồng, nguồn kinh phí từ sự đóng góp của ĐVTN trên địa bàn huyện. Không chỉ vậy, các Đoàn cơ sởtrong huyện còn tuyên truyền tập trung trong ĐVTN. Qua các hình thức tuyên truyền giúp cán bộ, ĐVTN, học sinh nắm vững và thực hiện đúng những nội dung chủ yếu, lựa chọn và bầu được những người có đủ tiêu chuẩn.

Cùng với các hình thức trên, nhiều Đoàn cơ sởcòn tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về bầu cử. Tham gia hội thi, các bạn thanh niên được tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích về bầu cử. Với tinh thần tuổi trẻ hướng về cuộc bầu cử, ngoài việc đa dạng hóa nội dung và hình thức tuyên truyền đến từng chi đoàn, chi hội, mỗi cán bộ, đoàn viên phải gương mẫu, đề cao trách nhiệm tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân tích cực tham gia bầu cử.

 K.TUYẾN

Chia sẻ