| 18-10-2024 | 09:13:17

Doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ hoàn thuế sớm, giảm ứ đọng vốn

Thời gian qua, với việc triển khai nhiều chính sách miễn, giảm và gia hạn thuế, phí, tiền thuê đất, hoàn thuế đã kịp thời giúp doanh nghiệp (DN) phục hồi và phát triển. Đặc biệt, việc hoàn thuế trong bối cảnh hiện tại trở nên vô cùng quan trọng và thiết yếu để hỗ trợ DN duy trì hoạt động và phát triển bền vững.

Tại hội nghị tiếp xúc giữa lãnh đạo tỉnh Bình Dương với các hiệp hội ngành hàng, nhà đầu tư trong nước năm 2024 vừa qua, cộng đồng DN mong muốn được hoàn thuế sớm theo quy định pháp luật. Cụ thể, cộng đồng DN kiến nghị xem xét giải quyết về thủ tục hoàn thuế của DN, như thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu của loại hình xuất nhập khẩu tại chỗ nhằm giảm ứ đọng vốn cho DN.

Liên quan đến vấn đề này, Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết đã có báo cáo gửi Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương để xin ý kiến. Đồng thời, Bộ Tài chính đã có Công văn gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 08/2015/NĐ-CP, báo cáo kết quả đánh giá, tổng kết việc thực hiện quy định về hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ quy định tại khoản 1, Điều 35 Nghị định số 08/2015/ NĐ-CP.

Việc hoàn thuế đặc biệt có ý nghĩa đối với nhóm DN vừa và nhỏ, những đơn vị thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn vay ngân hàng do thiếu tài sản bảo đảm. Đại diện Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết khi có kết quả hướng dẫn thực hiện từ cơ quan có thẩm quyền, Cục Thuế sẽ thông tin đến các hiệp hội ngành hàng và DN để thực hiện.

KHẢI ANH

Chia sẻ