| 28-09-2024 | 07:37:37

Đổi mới phương thức tập hợp nữ công nhân

 Với mục tiêu tạo ra không gian trực tuyến tiện lợi và gần gũi dành riêng cho lao động nữ, các cấp Hội LHPN trong tỉnh thực hiện thành lập và tăng cường công tác tuyên truyền trên các fanpage của tổ chức hội…

 Hi LHPN TP.Dĩ An trin khai tuyên truyn đến các chi hi n công nhân nhà tr theo dõi trang Fanpage Bình Dương - Quê hương th hai

 Nhằm hiện thực chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động hội”, Hội LHPN tỉnh vừa thành lập trang Fanpage “Bình Dương - Quê hương thứ hai”. Đây là trang thông tin thứ 2 của hội nhằm xây dựng một cộng đồng phụ nữ đoàn kết và gắn bó, đặc biệt là hỗ trợ nữ lao động xa quê không thường xuyên tham gia trực tiếp hoạt động hội có thể tiếp cận, cập nhật những thông tin và các vấn đề thời sự, sự kiện, kiến thức bổ ích.

Sau khi fanpage được thành lập, Hội LHPN các cấp đã và đang đẩy mạnh thực hiện công tác giới thiệu, tuyên truyền đến hội viên ở các chi hội nữ công nhân nhà trọ truy cập, kết nối. Trong đó, Hội LHPN cấp huyện triển khai cán bộ hội và hội cơ sở tuyên truyền đến các chi hội nữ công nhà trọ tham gia tương tác bấm “thích”, theo dõi và chia sẻ trang Fanpage “Bình Dương - Quê hương thứ hai”.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên không gian mạng để thông tin và công tác hội đến với nữ lao động xa quê, Hội LHPN các cấp tăng cường thực hiện nhiều mô hình tuyên truyền trên mạng xã hội. Tại phường Thái Hòa (TP.Tân Uyên), Hội LHPN phường vừa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Mỗi chi hội 1 trang fanpage, 1 nhóm Zalo”; đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các thành viên cách tạo lập và quản lý, điều hành trang Facebook và nhóm Zalo một cách hiệu quả.

Chị Lâm Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội LHPN phường Thái Hòa, cho biết hội đã thành lập, quản lý 2 trang fanpage, 30 nhóm Zalo kết nối hơn 1.000 hội viên phụ nữ chi hội khu phố và chi hội nữ công nhân. Thời gian qua, trang fanpage của hội thường xuyên đăng tải, cập nhật thông tin, hoạt động các chi hội khu phố và chi hội nữ công nhân. Hội LHPN phường sẽ triển khai đến các chi hội nữ công nhân nhà trọ tham gia theo dõi Fanpage “Bình Dương - Quê hương thứ hai” để phát huy hiệu quả tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hoạt động hội đến với nữ lao động xa quê.

Không ngừng đa dạng hóa các loại hình hoạt động, thu hút hội viên nữ công nhân nhà trọ, các cơ sở hội trên địa bàn tỉnh còn thực hiện mô hình tập hợp hội viên trên không gian mạng. Mỗi chi hội xây dựng 1 trang fanpage để kịp thời tuyên truyền, duy trì và nâng cao chất lượng mô hình tập hợp hội viên trên địa bàn dân cư. Qua đó, hội đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục và nâng cao chất lượng hoạt động các chi hội nữ công nhân nhà trọ.

 Trang fanpage “Bình Dương - Quê hương th hai” là nơi các ch em xa quê có th kết ni, trao đi nguyn vng, chia s, cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuc sng và lan ta nhng giá tr tt đp ca ph n Bình Dương.

 K.TUYẾN

Chia sẻ