| 03-04-2014 | 00:00:00

Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh tham gia Lễ hội văn hóa miền Đông: Những thành tích ấn tượng

Từ ngày 28 đến 30-3, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra Lễ hội Văn hóa miền Đông. Với tinh thần giao lưu học hỏi, Đội Nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh (NTQC TTVH-ĐA) tỉnh đã gặt hái được 1 HCV và 2 HCB.  

Tiết mục song ca nam “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ” đoạt HCB tại Liên hoan Giọng hát trẻ “Họa mi miền Đông” 2014 Ảnh: T.VĂN

Lễ hội Văn hóa miền Đông là một sự kiện văn hóa đặc sắc lồng ghép kết hợp giữa 2 sự kiện “Liên hoan tiếng hát miền Đông” và “Sinh nhật lần thứ 20 CLB Giám đốc Trung tâm Văn hóa các tỉnh miền Đông”.

Lễ hội diễn ra trong không khí tưng bừng và hấp dẫn với nhiều hoạt động sôi nổi: Liên hoan Giọng hát trẻ “Họa mi miền Đông”, Liên hoan các nhóm nhảy “Sắc màu miền Đông”, kỷ niệm 20 năm thành lập CLB Giám đốc Trung tâm Văn hóa các tỉnh miền Đông, Liên hoan ẩm thực các món ngon miền Đông “Phiên chợ miền Đông”, chương trình giao lưu, công tác xã hội, tham quan dã ngoại…

Đến với lễ hội 11 đội gồm: Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, TP.HCM và 2 tỉnh khách mời là Khánh Hòa, Đắc Lắc đã đem đến nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của các địa phương thông qua những bài hát, vũ điệu, món ăn đặc sản rất ấn tượng.

Với 37 thành viên, Đội NTQC TTVH-ĐA tỉnh Bình Dương đã tham gia tất cả các hoạt động và gặt hái 1 HCV (tiết mục đơn ca “Bài ca không quên” của Lê Hồ Nguyệt Ánh), 2 HCB (tiết mục song ca nam “Quê hương tình yêu và tuổi trẻ”, nhảy thể loại Free Style “Nhịp điệu tuổi trẻ” của CLB nhảy hiện đại Cơn Bão). Ngoài ra, đội còn đoạt 1 HCV, 1 HCB tại Liên hoan ẩm thực các món ngon miền Đông và được UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng bằng khen.

Đạo diễn Huỳnh Phương, Phó phòng NTQC TTVH-ĐA tỉnh Bình Dương, cho biết: “Lực lượng tham gia trong chuyến đi lần này của Bình Dương là những bạn trẻ được tuyển chọn có kỹ thuật thanh nhạc tốt và đạt thành tích cao trong các phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương như: Đại học Bình Dương, Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương, Đội Nghệ thuật quần chúng TX.Dĩ An, CLB khiêu vũ thể thao, CLB nhảy hiện đại Cơn Bão của TTVH-ĐA tỉnh Bình Dương. Với những bài học kinh nghiệm về công tác tổ chức và tính độc đáo của các hoạt động tại đây, đội sẽ tiếp thu và tham mưu cho Ban giám đốc trung tâm cũng như lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch áp dụng vào các hoạt động lễ hội sắp tới tại Bình Dương”.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ