| 29-01-2021 | 07:40:48

Đối ngoại tốt để hội nhập sâu, phát triển nhanh

Quán triệt thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước đề ra, thời gian qua, tỉnh đã tổ chức các hoạt động đối ngoại với tinh thần chủ động, tích cực, làm sâu sắc, thực chất hơn quan hệ với các đối tác; đẩy mạnh đối ngoại đa phương. Tỉnh đã duy trì kết nối, tổ chức các hội nghị, tọa đàm quốc tế, gặp gỡ các đại sứ, tổng lãnh sự… để thúc đẩy các chương trình hợp tác. Các hoạt động đối ngoại của tỉnh trong nhiệm kỳ qua luôn đồng hành cùng các đối tác trong hội nhập quốc tế, tranh thủ nguồn lực bên ngoài và đóng góp hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội.

 Đặc biệt trong năm 2020, sự bùng phát và diễn biến phức tạp của đại dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực trên phạm vi toàn cầu, đẩy kinh tế thế giới vào khủng hoảng, đình trệ sản xuất và thương mại… Trong môi trường quốc tế và khu vực đầy thách thức và khó khăn, tỉnh Bình Dương đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án triển khai công tác đối ngoại phù hợp với tình hình mới trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội.

Nhận thức sâu sắc về vai trò của công tác đối ngoại đối với phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới; công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian qua vừa có “tư duy toàn cầu” để nắm bắt xu thế quốc tế và thực tiễn hội nhập quốc tế của tỉnh, vừa nhận thức rõ hơn giá trị cốt lõi cũng như thế mạnh của địa phương và tích cực tìm kiếm giải pháp để nâng cao chất lượng, thương hiệu sản phẩm, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp địa phương. Bởi, hội nhập quốc tế phải đi liền với việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, kết nối mở rộng thị trường.

Công tác đối ngoại của tỉnh thời gian qua được triển khai một cách linh hoạt, sáng tạo, đồng thời góp phần thực hiện “mục tiêu kép” là phòng chống dịch bệnh và duy trì phục hồi, tăng trưởng kinh tế - xã hội. Việc làm này vừa thể hiện được truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, vừa góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư kinh doanh và xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, đặc biệt là duy trì và củng cố mối quan hệ giữa tỉnh với các đối tác nước ngoài.

Với quyết tâm và nỗ lực mới, chúng ta tin tưởng rằng công tác đối ngoại của tỉnh thời gian tới sẽ có những bước phát triển toàn diện, ấn tượng hơn nữa, đóng góp quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 NHẬT HUY

Chia sẻ