| 12-06-2023 | 09:22:39

Đối thoại với cử tri trên nền tảng số: Cách làm hay của HĐND tỉnh

 HĐND tỉnh vừa phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tổ chức chương trình đối thoại với cử tri trên nền tảng số với chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm” (ảnh). Đây là lần thứ ba chương trình “Đối thoại với cử tri” được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và trên các ứng dụng mạng xã hội. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương và đông đảo cử tri, đáp ứng được sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, cho biết cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với cải thiện môi trường đầu tư luôn là những nội dung được tỉnh quan tâm. Thời gian qua, tình hình chính trị, kinh tế thế giới có nhiều biến động, ảnh hưởng đến nền kinh tế của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Bình Dương luôn xác định cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số là một giải pháp căn cơ, lâu dài cần thực hiện quyết liệt để hỗ trợ, đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Với chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”, các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cử tri đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề cải cách TTHC, chuyển đổi số, những khó khăn chung hiện nay trong việc giải quyết TTHC trên nền tảng số, công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm TTHC trên nền tảng số. Nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan tham mưu cho tỉnh có những giải pháp tốt, đồng bộ hơn, nâng chất yếu tố con người trong việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp, nhằm góp phần giúp tỉnh thực hiện tốt hơn việc giải quyết TTHC gắn với chuyển đổi số...

Ghi nhận cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2023, HĐND tỉnh đã có nhiều đổi mới trong tiếp xúc và đối thoại với cử tri. Nếu như chương trình lần thứ hai chọn chủ đề “Bình Dương: Vì một tương lai an cư lập nghiệp” thì chương trình lần thứ ba chọn chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính - Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”. Đây là cách làm mới để tăng cường, đổi mới các hình thức tiếp xúc cử tri, đáp ứng chủ trương chung của tỉnh là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số trong tương lai.

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết HĐND tỉnh tổ chức các chương trình đối thoại cử tri trên nền tảng số nhằm đổi mới cách tiếp xúc cử tri trong giai đoạn chuyển đổi số. Qua chương trình, nhiều đối tượng cử tri được tham dự tiếp xúc, đối thoại với chính quyền và chính quyền sẽ có thêm một kênh thông tin để tiếp thu, ghi nhận, lắng nghe tiếng nói của cử tri và nhân dân, từ đó có những giải pháp tốt hơn để xây dựng địa phương ngày càng phát triển toàn diện.

HỒ VĂN

Chia sẻ