| 06-02-2022 | 20:01:55

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu giành vé dự World Cup 2023

(BDO) Hai pha lập công của Chương Thị Kiều và Bích Thuỳ đã giúp cho đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam có được chiến thắng 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa. Chiến thắng này giúp cho bóng đá nữ nước nhà lần đầu góp mặt tại sân chơi World Cup.

ĐT nữ Việt Nam vui mừng với tấm vé dự World Cup 2023.

Trước khi bước vào trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam gặp chút bất lợi khi thua Đài Bắc Trung Hoa về hiệu số bàn thắng bại. Đối thủ có hiệu số +3, trong khi chỉ số này của chúng ta là +2. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu muốn lần đầu góp mặt tại sân chơi World Cup, thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải giành chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa.

Những sự lo lắng đó ngay lập tức đã được giải tỏa. Phút thứ 7, trong tình huống lên tham gia tấn công, đón quả phạt góc của Tuyết Dung, trung vệ Chương Thị Kiều đánh đầu chính xác, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Đôi chút lo lắng cho người hâm mộ khi ngay đầu hiệp 2, Đài Bắc Trung Hoa có được bàn san bằng tỉ số 1-1 do công của Su Yu Hsuan thực hiện ở phút 50. Nhưng chỉ 6 phút sau đó, cú dứt điểm cận thành của Bích Thùy đã giúp ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có được lợi thế dẫn điểm.

Những phút còn lại của trận đấu, thế trận khá cân bằng dành cho cả hai đội. Không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra và 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Kết quả này giúp cho ĐT nữ Việt Nam lần đầu giành vé dự sân chơi World Cup 2023. Sân chơi danh giá của làng bóng đá nữ thế giới.

Ngoài ĐT nữ Việt Nam, khu vực châu Á cũng đã xác định được 4 cái tên sẽ góp mặt tại VCK World Cup 2023 gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc.

Thái Hải

Chia sẻ