| 04-01-2024 | 17:43:10

Đội tuyển Việt Nam chốt 30 cầu thủ dự ASIAN Cup 2023

* Quả bóng vàng Việt Nam 2021 bị loại

(BDO) Chiều 4-1, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn của đội tuyển (ĐT) Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Doha, Qatar chuẩn bị cho Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

 Tiền vệ Hoàng Đức vắng mặt Vòng chung kết ASIAN Cup 2023

Trong danh sách này, đáng chú ý tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Quả bóng vàng Việt Nam 2021 vì dính chấn thương không kịp hồi phục nên đã phải ngồi nhà tại giải đấu năm nay.

Thông tin Hoàng Đức bị loại vì chấn thương khá đáng tiếc cho chính bản thân anh. Bởi Quả bóng vàng Việt Nam 2021 vừa mới lọt vào Top 5 cái tên cuối cùng ở hạng mục Quả bóng vàng nam năm 2023.

  Tiền đạo trẻ Bùi Vĩ Hào được bổ sung từ đội U23 lên ĐT Việt Nam dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Ảnh: VFF

Với việc Hoàng Đức tiếp tục phải rời đội, tính đến lúc này gần như các trụ cột từng giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa trong 5 năm qua vắng mặt tại ASIAN Cup 2023. Trong đó có những cái tên như Tiến Linh, Quế Ngọc Hải (Becamex Bình Dương), Thanh Chung (Hà Nội), Văn Lâm (Bình Định), Đức Chiến, Tiến Dũng (Viettel)…

Ngoài việc vắng mặt nhiều cựu binh, vị thuyền trưởng người Pháp đã bổ sung thêm một số gương mặt trẻ từ U23 Việt Nam. Trong số này có những cái tên như thủ môn Văn Việt (Sông Lam Nghệ An), tiền vệ Văn Đô (PVF-Công an nhân dân) và tiền đạo Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương).

 Danh sách 30 tuyển thủ ĐT Việt Nam lên đường sang Doha, Qatar tập huấn trước thềm ASIAN Cup 2023. Ảnh: On Sports

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Doha, Qatar tập huấn vào ngày 5-1. Tại đây, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có một trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 9-1. Sau trận đấu này, vào ngày 13-1, một ngày trước khi ĐT Việt Nam đối đầu với Nhật Bản, danh sách 26 cầu thủ của ĐT Việt Nam dự Vòng chung kết ASIAN Cup sẽ được công bố.

Thái Hải

Chia sẻ