| 31-12-2023 | 07:28:03

Đón chờ mùa hoa tết

(BDO) Anh Nguyễn Hoàng Tiến, ngụ ấp An Mỹ, xã An Sơn, TP.Thuận An là gương nông dân sản xuất giỏi của xã. Gia đình anh có hơn 4.000m2 đất trồng cây ăn trái và trồng hoa phục vụ người dân vào dịp tết, như: Mào gà, cúc, cẩm chướng, dừa cạn, mãn đình hồng.



Hàng trăm chậu hoa chuẩn bị cho ra hoa đang được anh Tiến chăm sóc kỹ càng

Năm nay, do chịu ảnh hưởng khó khăn chung của kinh tế toàn cầu, người dân tiết kiệm chi tiêu, chỉ mua sắm những mặt hàng thiết yếu, thế nhưng anh Tiến vẫn chuẩn bị trồng và cung cấp ra thị trường 3.000 chậu hoa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chủ yếu là hoa mào gà, tương đương với số lượng năm trước.



Anh Tiến đang chăm sóc hoa con, cho vào chậu lớn hơn

Theo anh Tiến, nhờ thổ nhưỡng phù hợp nên cây hoa mào gà ở An Sơn cho hoa đẹp và bền hơn các địa phương khác, do đó rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Công việc trồng hoa đòi hỏi sự siêng năng, tỉ mỉ và chịu khó. Mỗi một mùa hoa tết, anh Tiến thu nhập trung bình 60 triệu đồng.



Hoa mào gà rất được ưa chuộng cho thị trường ngày tết

Chỉ còn khoảng một tháng rưỡi nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, anh Tiến cũng như nhiều bà con trồng hoa tại xã An Sơn, TP.Thuận An đang tất bật chuẩn bị, chăm sóc cho vụ hoa tết lớn nhất năm.


Anh Tiến hy vọng hoa Tết Giáp Thìn có giá ổn định, để bà con nông dân phấn khởi, có một mùa tết vui tươi

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ