| 31-12-2020 | 04:10:06

Đông ấm cho em

Đông ấm cho em là chủ đề chương trình Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện vừa được Thành đoàn Thuận An tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Chương trình đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên TP.Thuận An trong việc góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho trẻ em dân tộc thiểu số ở những vùng còn khó khăn của Tổ quốc.

 Tuổi trẻ TP.Thuận An mang mùa đông ấm áp đến với các em học sinh ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Anh Trương Văn Khanh, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP.Thuận An, nói: “Để cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Thành đoàn Thuận An đã phát động và tổ chức hoạt động tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện và “Áo ấm cho em” được hơn 7 năm. Mỗi năm, chúng tôi lại đến một địa điểm mới và tập trung triển khai chương trình tại các vùng dân cư còn hạn chế về điều kiện kinh tế và yêu cầu đặt ra là hoạt động phải làm sao mang lại hiệu quả thiết thực và bền vững gắn với nhu cầu của từng địa phương, đơn vị. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia”.

Năm nay đoàn tình nguyện của tuổi trẻ TP.Thuận An có 60 người bao gồm cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và những nhà hảo tâm cùng tham gia chương trình bằng nguồn kinh phí hoàn toàn tự túc.

Năm nay, đoàn tình nguyện của tuổi trẻ TP.Thuận An có 60 người bao gồm cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và những nhà hảo tâm cùng tham gia chương trình bằng nguồn kinh phí hoàn toàn tự túc. Đến với các em nhỏ vùng cao, Thành đoàn Thuận An đã tặng 650 phần quà cho 3 điểm trường tại bản Làng Sang, xã Nậm Khắt và trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Chế Cu Nha của xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Theo đó mỗi phần quà bao gồm chăn ấm, áo ấm, dép nhựa, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ cho các em.

Anh Khanh chia sẻ thêm: “Ý nghĩa mà chương trình mang lại là sự ấm áp tình người. Cảm động nhất là có nhiều bạn khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ tại địa phương, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm trong khí trời giá rét của vùng núi phía Bắc đã bật khóc nức nở. Có thể nói qua chuyến đi còn là dịp giúp đoàn viên, hội viên có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số ở những vùng sâu, vùng xa để biết trân quý thêm cuộc sống hiện tại và chia sẻ với những mảnh đời khó khăn.”.

Chuyến đi kết thúc nhưng những hình ảnh về các em bé đồng bào dân tộc thiểu số mặt mũi lấm lem, áo không đủ ấm, chén cơm chỉ vỏn vẹn chút cơm trắng và măng chua vẫn còn đọng mãi trong lòng các thành viên trong đoàn. Mỗi người một cảm xúc khó tả, nhưng chung nhất đó là mong muốn sẽ có thêm nhiều lần sau nữa đến thăm và giúp đỡ các em nhiều hơn.

 NGỌC NHƯ  

Chia sẻ