| 06-07-2021 | 08:57:26

Đồng lòng, chung sức chống dịch

Những thông tin, hình ảnh về hoạt động chia sẻ yêu thương giữa mùa dịch vẫn đang được chuyển tải trên các phương tiện thông tin đại chúng đến các trang mạng xã hội và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” lúc khó khăn, hoạn nạn tiếp tục được người dân Bình Dương phát huy, nhân lên qua những hoạt động chung sức chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong dịch bệnh.

Chia sẻ yêu thương

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang gây nhiều ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhất là ở những khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh, Hội Cựu học sinh lớp 12A15 (năm học 2001-2002) trường THPT Võ Minh Đức đã họp bàn và lên kế hoạch quyên góp để mua hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn trong vùng dịch. Chị Lê Nguyệt Hằng, đại diện hội chia sẻ, các thành viên trong lớp ở nhiều nơi khác nhau, làm những công việc khác nhau nhưng khi nghe về kế hoạch này đều tham gia rất nhiệt tình. Ngoài đóng góp tùy theo khả năng, mỗi người còn vận động thêm bạn bè trong công ty, người quen cùng chung tay hỗ trợ thêm về nhu yếu phẩm, rau, củ, quả cho bà con.

Hội cựu học sinh lớp 12 trường Võ Minh Đức và những người bạn Bình Dương mang quà đến chia sẻ với Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên và người dân phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên

Trong lúc đang chọn địa điểm phù hợp để đi trao, một thành viên trong hội nhận được tin nhắn của một công nhân ngỏ lời xin nhóm hỗ trợ gạo. Công nhân này có 2 con nhỏ, nhưng vì khu vực bị phong tỏa đông người nên mấy ngày đầu mới nhận được 2 trái bầu, 10 quả trứng. “Khi đọc tin nhắn xong ai cũng rơi nước mắt. Đó cũng là động lực để mọi người càng quyết tâm hơn, làm sao nhanh chóng đến trao hỗ trợ cho khu vực của bạn công nhân ấy”, chị Hằng bày tỏ.

Sau một tuần vận động, các thành viên đã đóng góp, vận động được trên 40 triệu đồng và đã mua một số hàng hóa, nhu yếu phẩm để chuẩn bị trao cho bà con. Ngày 1-7 vừa qua, hội đã kết hợp với những người bạn Bình Dương đến trao hỗ trợ Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên nhiều vật dụng phòng, chống dịch bệnh và trao tặng 120 phần quà cho bà con ở khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế ở phường Tân Phước Khánh (mỗi phần gồm gạo, đường, trứng, nước mắm, nước tương, dầu ăn) cùng với 120 phần rau, củ, quả, tổng trị giá hơn 33 triệu đồng.

Vừa qua, hội cũng đã kịp chuyển 170 phần quà đến nhiều công nhân, lao động ở trọ trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên và phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Chung sức vượt qua đại dịch

Trong những ngày qua, thông tin các khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên tục báo về làm anh Nguyễn Hoàng Duy Ngân, phụ trách bếp chay từ thiện Dầu Tiếng (khu phố 2, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng) cùng các thành viên đứng ngồi không yên. Để kịp thời chia sẻ với người dân trong các khu vực bị phong tỏa, anh Ngân cùng các thành viên đã tận dụng mọi mối quan hệ vận động thêm kinh phí, hàng hóa, rau, củ, quả để nhanh chóng chia sẻ với bà con đang gặp khó khăn.

Với sự góp sức của các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn, đến nay, bếp chay từ thiện huyện Dầu Tiếng đã thực hiện được 2 chuyến xe gửi hàng hóa hỗ trợ bà con vùng dịch ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên và phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một. Ngoài những nhu yếu phẩm, mỗi chuyến xe còn có những phần rau, củ, quả tươi do người dân trên địa bàn mang đến nhờ bếp chuyển đến bà con. Anh Ngân chia sẻ đây là tấm lòng của các thành viên trong bếp cũng như các nhà hảo tâm đã hỗ trợ rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm cho bếp với mong muốn gửi chút yêu thương đến bà con vùng dịch, góp phần chia sẻ, tiếp thêm động lực cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19.

Sau nhiều đợt ủng hộ nguồn lực cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh, rồi đóng góp nguồn lực cùng Hội Nữ doanh nhân tỉnh đi trao hỗ trợ cho các địa phương đang bị dịch bệnh, chị Lê Thị Minh, Giám đốc một công ty ở KCN Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên tiếp tục có nhiều chuyến hàng gửi đến các địa phương, chốt kiểm soát dịch trong và ngoài địa phương để “góp chút nho nhỏ chung sức chống dịch Covid-19”. Mấy hôm nay, chị còn nhận thêm sự chung sức từ nhiều bạn bè, người thân cho hoạt động chia sẻ này.

Từ ngày 3 đến 5-7, từ nguồn tiền đóng góp của bạn bè, chị mua thêm món gà kho sả hành để gửi tặng người dân, công nhân lao động ở trọ tại các khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế. Chị dự kiến trong 3 ngày sẽ nấu 1.000 suất gà kho sả hành, mỗi suất 600gram thịt gà. Chia sẻ với chúng tôi, chị Minh nói: “Cơ hội chia sẻ không nhiều, không thể chờ đợi lúc nào có mới chia sẻ. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, những việc làm nho nhỏ của mình hôm nay chỉ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi, mọi người luôn khỏe mạnh và bình an”.

Ngoài sự vào cuộc của các địa phương, các ban ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, hoạt động kêu gọi chia sẻ yêu thương giữa mùa dịch còn được nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện. Mỗi người, mỗi nhóm có một cách tổ chức, thực hiện khác nhau nhưng đều hướng đến một mục đích chung đó là góp phần chia sẻ với những khó khăn của bà con trong vùng dịch, chung sức sớm đẩy lùi dịch bệnh.

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ
Tags
Covid-19