| 29-05-2021 | 14:26:34

ĐT Việt Nam buộc phải làm mới chính mình

(BDO) Giấu kín chiến thuật, con người, song song với đó là việc làm mới chính mình trước 3 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022. Với tài năng và đẳng cấp của mình, HLV Park Hang-seo sẽ có cho riêng mình kế hoạch cụ thể trong từng trận cầu nhất định.


HLV Park Hang-seo buộc phải xoay vòng chiến thuật cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa

"Tháng 12 năm 2020, khi ĐT Việt Nam có giai đoạn tập trung tập luyện ở Hà Nội, tôi từng nói rằng chiến thuật của chúng ta đã bị lộ khá nhiều. Tuy nhiên, bản thân tôi vẫn có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Ở thời điểm tháng 12 năm ngoái khi tôi thực hiện các sự lựa chọn này, các cầu thủ cũng đã phản ánh họ không quen lắm với những điều mới này. Tất nhiên, có một vài điểm chúng ta để bị lộ, nhưng có lẽ điều quan trọng nhất của tôi lúc này là đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau. Điều này, buộc các các cầu thủ phải có thời gian để lĩnh hội. Ngay từ đầu, mỗi lựa chọn sẽ có một kịch bản, mỗi kịch bản sẽ được ứng dụng trong khoảng thời gian khác nhau", HLV Park Hang-seo chia sẻ về việc phải lên nhiều phương án và sẽ áp dụng theo từng thời điểm khác nhau.

Tại 3 trận vòng loại World Cup 2022 tới đây, HLV Park Hang-seo được quyền mỗi trận đăng ký 23 cầu thủ khác nhau từ 30 tuyển thủ hiện đang có mặt tại UAE. Điều này giúp cho vị thuyền trưởng người Hàn Quốc có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc xoay tua hoặc chọn người thay thế cho những vị trí không may dính chấn thương, thẻ phạt. 

Trước khi lên hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, tất cả các tuyển thủ đều đã trải qua lịch thi đấu dày đặc tại V.League 2021. Thế nên, việc làm sao để giúp cho các học trò cân bằng được thể chất, tâm lí, giải toả sự mệt mỏi cũng được quan tâm khá nhiều.

Chia sẻ về việc này, HLV Park Hang-seo tiết lộ. "Thời gian tại V-League, các cầu thủ đã thi đấu từ 3 đến 4 ngày một trận. Thời gian qua tôi cho toàn đội tập luyện, chủ yếu định hướng vào việc phục hồi sức khoẻ cho cầu thủ, làm sao giảm bớt mệt mỏi cho họ.  Trong 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, chúng tôi sẽ cố gắng làm theo đúng với những nỗ lực của mình. Về số liệu, cự li của từng cầu thủ, hiện nay chúng tôi đã dùng các thiết bị GPS để thông báo cho từng cầu thủ biết, tôi nghĩ đã phân tích đầy đủ các số liệu có được".

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

 

Chia sẻ