| 16-01-2014 | 00:00:00

Đường hoa Bạch Đằng: Điểm đến lý tưởng cho khách du xuân

Đã 3 năm kể từ lần đầu tiên được tổ chức, đường hoa Bạch Đằng đang dần trở thành món quà tinh thần, địa điểm quen thuộc không thể thiếu của người dân trong và ngoài tỉnh mỗi khi xuân về. Năm nay, với những thay đổi đáng kể, đường hoa Bạch Đằng hứa hẹn vẫn sẽ là điểm đến đầy thú vị cho khách du xuân thưởng ngoạn. 

Đường hoa Bạch Đằng 2014 có chủ đề “Bình Dương - Rạng ngời sắc xuân”, với các tác phẩm nghệ thuật bằng hoa xuyên suốt trên con đường Bạch Đằng, chạy dọc theo con sông Sài Gòn thơ mộng thuộc phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được nhiều người xem.

Công trình đường hoa Bạch Đằng đang được đơn vị thi công khẩn trương xây dựng

Theo kế hoạch, với tổng chiều dài gần 330m, đường hoa được chia thành 2 khu vực. Trong đó, khu vực chính bao gồm các tiểu cảnh được bố trí dọc hành lang đường bộ với các nội dung chính như: Tiểu cảnh “Ngày tết cổ truyền”, “Bình Dương tỏa sáng”, “Cung chúc tân xuân”, “Đất Thủ mến yêu”, “Mã đáo thành công”… Xen kẽ những tiểu cảnh trên là các quầy hàng quà lưu niệm, viết thư pháp, nặn tò he… mang đậm chất dân gian được bố trí hợp lý, giúp người thưởng lãm không nhàm chán đồng thời tạo không khí vui tươi, thích thú khi tham gia vào các hoạt động tại đây.

Với những giá trị văn hóa đặc sắc, các tiểu cảnh là sự phản ánh rõ nét những sắc thái, phong tục tập quán của vùng đất Thủ Dầu Một xưa và Bình Dương ngày nay. Đặc biệt, đường hoa Bạch Đằng năm nay tiếp tục có tiểu cảnh về “Hướng về biển đảo” nhằm khắc họa ý chí của người Bình Dương luôn hướng về biển đảo và chủ quyền lãnh thổ dân tộc. Phần còn lại của đường hoa là các tiểu cảnh được bố trí trên dải phân cách của con đường với các loài hoa sặc sỡ, bắt mắt sẽ thu hút người xem. Đáng chú ý nhất trong các tiểu cảnh này chính là khu vực bố trí tiểu cảnh “Đặc sản Lái Thiêu”. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm vinh danh sự thành công, những thành quả đạt được của Lễ hội “Lái Thiêu - Mùa trái chín” năm 2013 vừa qua, đồng thời còn là dịp để tuyên truyền cho sự kiện này sẽ tiếp tục được tổ chức trong năm 2014 đến người dân.

Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Lê Hữu Phước cho biết: Năm nay, bên cạnh những tiểu cảnh hoa tạo nên sắc màu rực rỡ của mùa xuân, đường hoa còn bao hàm giá trị văn hóa, thông qua các tiểu cảnh để giới thiệu lịch sử phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng đất Thủ Dầu Một xưa và Bình Dương ngày nay, cũng như chuyển tải tình cảm của người dân Bình Dương đối với biển đảo quê hương đối với chủ quyền của đất nước và thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong việc xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp. Đồng thời cũng giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam trong những ngày tết dân tộc thông qua các điểm viết thư pháp, giới thiệu các sản phẩm thủ công dân gian, về vườn trái cây Lái Thiêu...

Có thể nói, đường hoa Bạch Đằng là biểu tượng văn hóa của người dân Bình Dương, phản ảnh những nét đẹp rạng ngời, dung dị, hiền hòa của quê hương, con người Bình Dương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung, đây cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Bình Dương trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Được hoàn thiện trước ngày 28-1, đường hoa Bạch Đằng với tổng kinh phí đầu tư 3,6 tỷ đồng sẽ chính thức khai mạc và đưa vào phục vụ du khách vào ngày 29-1-2014. Đây sẽ là một trong những điểm du xuân, thưởng ngoạn lý tưởng của du khách trong và ngoài tỉnh trong những ngày tết.

BÌNH MINH

Chia sẻ