| 09-09-2023 | 11:07:43

Duyên dáng phụ nữ Việt Nam trong nét văn hóa Nhật Bản

Rất tự hào khi được chọn trình diễn trang phục truyền thống của phụ nữ hai nước Việt Nam - Nhật Bản trong sự kiện quan trọng “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” do Bình Dương tổ chức, đó là ý kiến chung của những thí sinh tham dự chương trình “Phụ nữ Bình Dương với văn hóa Nhật Bản”. Ngoài phần thi này, các thí sinh dự thi vẽ trên nón lá và quạt cũng đã thể hiện các tác phẩm mang dấu ấn văn hóa của Việt Nam - Nhật Bản khiến khách tham quan phải trầm trồ, thán phục.


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện Hội LHPN tỉnh trao giải cho các thí sinh nhất, nhì, ba trong phần thi trang phục Kimono

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, để chuẩn bị cho sự kiện văn hóa quan trọng này, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã triển khai hội thi “Ảnh đẹp áo dài và Kimono” trên fanpage của hội từ ngày 7-8. Sau vòng sơ khảo, có 39 thí sinh tiếp tục tham gia vòng chung kết xếp hạng để chọn 15 thí sinh trang phục áo dài và 15 thí sinh trang phục Kimono xuất sắc nhất trình diễn trong đêm giao lưu giữa hai tỉnh Bình Dương và Yamaguchi.

Bên cạnh đó, có 100 thí sinh tham gia phần thi vẽ tranh trên nón lá và quạt giấy. Ban Tổ chức chọn ra 30 tác phẩm sáng tạo theo chủ đề sự kiện Việt Nam - Nhật Bản cùng giới thiệu, trưng bày với áo dài truyền thống của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam để chào đón các đại biểu đến tham dự chương trình.

Thượng úy Võ Trà Giang, hiện công tác tại Công an TP.Dĩ An, thí sinh đạt giải nhất phần thi trang phục Kimono, (ảnh) cho biết: “Tôi rất tự hào vì đã đạt giải cao trong cuộc thi và góp phần thể hiện nét văn hóa Nhật Bản qua trang phục truyền thống của phụ nữ Nhật. Để tham gia cuộc thi này, tôi đã theo dõi các chương trình biểu diễn Kimono của Việt Nam cũng như của Nhật Bản để học cách đi, đứng của họ. Tôi cũng khá kỹ lưỡng trong việc chọn cho mình bộ trang phục phù hợp, cùng các thí sinh khác tập luyện, biểu diễn để có được kết quả này”.

“Chương trình không chỉ nhằm mục đích chọn ra những thí sinh xuất sắc tham dự sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản 2023” mà còn là dịp để quảng bá nét đẹp văn hóa Việt - Nhật, tôn vinh nét duyên dáng của phụ nữ Việt khi khoác lên áo dài Việt Nam và Kimono Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để phụ nữ Bình Dương được giao lưu văn hóa và có thêm nhiều kiến thức về văn hóa Nhật Bản thông qua trang phục Kimono, văn hóa Nhật Bản trên áo dài Việt Nam, vẽ tranh phong cảnh trên nón lá và quạt giấy. Với ý nghĩa trên, Ban Tổ chức mong muốn các thí sinh tham gia hội thi thể hiện năng khiếu cùng các ý tưởng sáng tạo theo chủ đề hội thi và đạt kết quả xuất sắc nhất để có những tác phẩm ấn tượng chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản”, bà Trương Thanh Nga chia sẻ.

Vì ý nghĩa của hoạt động này nên có thể thấy được sự háo hức, phấn khởi của các cá nhân tham dự. Nhiều em hiện là sinh viên các trường ở TP.Hồ Chí Minh khi biết tỉnh nhà có cuộc thi cũng đã tự tin đăng ký tham dự. Thí sinh Nguyễn Ngọc Nhi, sinh viên năm thứ nhất khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP.Hồ Chí Minh) cũng về tham dự. Em cho biết rất vui khi được giao lưu cùng các thí sinh khác và sẵn sàng tham gia các hoạt động mà Hội LHPN các cấp tổ chức.


Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải ở phần thi vẽ trên quạt và nón lá

Kết quả cuộc thi, giải nhất phần thi áo dài thuộc về thí sinh Huỳnh Thị Lệ Trinh (Hội LHPN huyện Dầu Tiếng); giải nhất trang phục Kimono thuộc về Võ Trà Giang (Hội Phụ nữ Công an TP.Dĩ An); giải nhất vẽ tranh trên quạt giấy thuộc về thí sinh Lê Thị Bảo Thoa (Hội LHPN TP.Thuận An); giải nhất vẽ tranh trên nón lá thuộc về thí sinh Kiều Thị Mộng Huyền (Hội LHPN huyện Phú Giáo). Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho mỗi nội dung thi vẽ trên nón lá và quạt giấy; trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 12 giải khuyến khích cho mỗi nội dung thi áo dài và Kimono.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ