Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn
Tổng Biên tập: LÊ MINH TÙNG
Phó Tổng Biên tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM
Sức mua giảm trong khi nguồn cung bắt đầu dồi dào trở lại... giá bán các phiên bản Honda SH350i tại đại lý bắt đầu hạ nhiệt, giảm về mức thấp hơn giá Honda Việt Nam đề xuất.
Lần đầu tiên kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 8.2021 và liên tục bị các đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) đẩy giá bán chênh hàng chục triệu đồng so với giá đề xuất, đến nay giá mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH350i bắt đầu “hạ nhiệt”.
Theo đó, Honda SH350i lắp ráp tại Việt Nam bắt đầu mở bán từ nửa cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá bán hiện tại được Honda Việt Nam (HVN) đề xuất từ 148,9 triệu đồng cho bản cao cấp; bản đặc biệt giá 149,9 triệu đồng và bản thể thao có giá 150,5 triệu đồng.
Tuy nhiên, từng có thời điểm nhất là cách đây khoảng 2 - 3 tháng, sản lượng xe tay ga Honda tại Việt Nam sụt giảm dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu khiến giá bán mẫu xe tay ga này đội lên tới 180 triệu đến gần 200 triệu đồng. Mức chênh lệch lên tới 40 - 45 triệu đồng chủ yếu cho các HEAD đẩy giá bán để kiếm lời trong bối cảnh nguồn cung khá hạn chế.
Giá bán thực tế của Honda SH350i bản lắp ráp trong nước hiện chỉ ở mức 146,5 - 148 triệu đồng
Đến nay, khi Honda Việt Nam thông báo tăng dần số lượng cung ứng các dòng xe tay ga cho thị trường từ tháng 7.2022, đồng thời sức mua trên thị trường bắt đầu sụt giảm do tâm lý hạn chế mua sắm của người Việt trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch)… khiến giá bán Honda SH350i giảm sâu.
Cụ thể, theo khảo sát của Thanh Niên tại một số HEAD Honda tại TP.HCM ở thời điểm hiện tại, giá bán Honda SH350i bản lắp ráp trong nước chỉ ở mức 146,5 - 148 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Mức giá này thấp hơn khoảng 40 triệu đồng so với thời điểm giá bán mẫu xe này bị đẩy lên cao kỷ lục, đồng thời thấp hơn giá đề xuất của Honda Việt Nam từ 2,4 - 3 triệu đồng. Thậm chí, một số đại lý ở khu vực miền Bắc còn báo giá bản cao cấp của Honda SH350i “nội” chỉ 145 triệu đồng, tức giảm khoảng 4 triệu đồng so với giá đề xuất.
Tất cả các phiên bản Honda SH350i lắp ráp tại Việt Nam đều dùng động cơ động cơ eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xi-lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất 29,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút tương đương bản nhập khẩu.
Như vậy, sau gần 1 năm mở bán và luôn trong tình trạng đội giá, đến nay giá Honda SH350i lắp ráp tại Việt Nam đã giảm sâu.
Theo TNO